Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

23/04/2024 09:40

Tối 22/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH,TT&DL) phối hợp với Sở VH,TT&DL và UBND các huyện Đăk Tô, Ngọc Hồi, Đăk Glei tổ chức Hội thi tuyên truyền lưu động (TTLĐ) kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024) với 2 chủ đề “Đường Trường Sơn- con đường huyền thoại” và “Viết tiếp bản hùng ca - đường Hồ Chí Minh” tại các huyện trên.

Tham dự Hội thi tại các huyện có đại diện Cục Văn hóa cơ sở, Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành.

Tặng quà các đoàn tham gia Hội thi tại huyện Đăk Tô. Ảnh: Tất Thành

 

Tiết mục tham gia Hội thi tại huyện Đăk Tô. Ảnh: Tất Thành

 

Tại huyện Ngọc Hồi, Hội thi có các Đội TTLĐ đến từ các tỉnh Quảng Ninh, Cao Bằng, Cà Mau, Phú Yên, Nghệ An và Thành phố Hồ Chí Minh với 14 tiết mục; tại huyện Đăk Tô các đội đến từ các tỉnh Kon Tum, Bắc Cạn, Quảng Bình, Đồng Tháp, Quảng Nam và Bình Phước với 14 tiết mục; tại huyện Đăk Glei, các đội đến từ các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Hà Nội, Hà Tĩnh, Lâm Đồng và Trà Vinh với 12 tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Các tiết mục tham gia Hội thi tại huyện Ngọc Hồi. Ảnh: Thanh Tú

 

Chương trình được các đội dàn dựng công phu, chuyên nghiệp, thể hiện đúng chủ đề hội thi, với những tiết mục như: Yêu biết mấy con đường, Đường 20, Huyền thoại Pô Kô, Trường Sơn - con đường xuyên thế kỷ, Đất nước tình yêu, Miền Nam ơi chúng tôi đã sẵn sàng, Đường chúng ta đi, Chiếc gậy Trường Sơn, Chào anh giải phóng quân, Chào mùa Xuân đại thắng…

Các tiết mục tham gia Hội thi tại huyện Đăk Glei. Ảnh: Nguyễn Ban

 

Theo kế hoạch của Hội thi, các chương trình lưu diễn phục vụ người dân dọc theo tuyến đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tại 31 điểm diễn thuộc các tỉnh, thành phố gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước và Bình Dương. Lễ khai mạc diễn ra vào ngày 19/4 tại huyện Tân Kỳ (tỉnh Nghệ An) và lễ tổng kết, bế mạc sẽ diễn ra vào ngày 27/4 tại thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương).

Hội thi lưu diễn là hoạt động chính trị có ý nghĩa quan trọng, nhằm tuyên truyền sâu rộng về truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc; tôn vinh và tri ân công lao, cống hiến to lớn của Bộ đội Trường Sơn, dân công, hỏa tuyến, thanh niên xung phong, công nhân giao thông, văn nghệ sĩ, đồng bào các dân tộc đã từng tham gia phục vụ chiến đấu, làm nhiệm vụ trên tuyến đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh. Đồng thời, qua Hội thi khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường, vượt qua khó khăn thử thách của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng để làm nên con đường huyền thoại.

Chương trình Hội thi thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân, học sinh đến thưởng thức, cổ vũ và để lại ấn tượng tốt đẹp ở các địa phương.

Tất Thành- Thanh Tú- Nguyễn Ban

Chuyên mục khác