Hội thi Trai tài - Gái đảm

17/03/2022 14:34

Trong khuôn khổ Liên hoan Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc khu vực Trường Sơn - Tây Nguyên mở rộng lần thứ III năm 2022, sáng 17/3, tại thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông), Ban tổ chức Liên hoan tổ chức Hội thi “ Trai tài- Gái đảm”.

Hội thi có hàng trăm vận động viên, nghệ nhân, nghệ sĩ của 19 đoàn gồm An Giang, Bắc Ninh, Đăk Nông, Đăk Lăk, Đồng Nai, Gia Lai, Hà Nam, Hải Dương, Kon Tum, Lâm Đồng, Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Thành phố Hồ Chí Minh tham gia.

Tham gia Hội thi, nam thi bắn nỏ, kéo co, vật tay; nữ thi nấu ăn và trình bày 1 mâm cỗ cổ truyền của mỗi vùng miền.

Các đoàn trình bày mâm cỗ truyền thống. Ảnh: PN

 

Đặc biệt, tại Hội thi, các đoàn đã đem đến cho du khách những mâm cơm đặc sắc với các món ăn truyền thống, độc đáo của từng dân tộc, từ những tỉnh đến trong khu vực Trường Sơn-Tây Nguyên như Kon Tum, Gia Lai, Quảng Trị… đến các tỉnh ngoài khu vực như An Giang, Bắc Ninh…

Theo Ban tổ chức các món ẩm thực không tổ chức thi đấu mà chỉ trình bày các mâm cỗ truyền thống, qua đó giới thiệu đến đông đảo công chúng trong nước mâm cỗ truyền thống của từng dân tộc anh em trên địa bàn toàn quốc.

Thi vật tay. Ảnh: PN

 

Thi kéo co. Ảnh: PN

 

Đối với các phần thi của nam về bắn nỏ, kéo co, vật tay cũng chủ yếu để giao lưu học hỏi, siết chặt thêm tình đoàn kết giữa các dân tộc trong cả nước…

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác