Hội thi thể thao quần chúng các dân tộc vùng Tây Nguyên

30/11/2023 20:15

Trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I tỉnh Kon Tum, năm 2023, từ ngày 29/11-1/12/2023, Cục Thể dục thể thao phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thi đấu các môn thể thao truyền thống các dân tộc vùng Tây Nguyên năm 2023.
Các vận động viên thi đấu môn đẩy gậy. Ảnh: HT

 

Tham dự hội thi có 151 vận động viên đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên gồm: Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng. Các vận động viên tranh tài ở 5 môn thể thao gồm: Kéo co, đẩy gậy, bắn ná, leo cột mỡ và nhảy bao bố. Đây là những môn thể thao truyền thống dân gian được cộng đồng các dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên thường xuyên tham gia tập luyện và thi đấu tại nhiều cuộc thi lớn, nhỏ tại địa phương.

Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi và quyết liệt, các đội đã thi đấu được 4 môn là đẩy gậy, bắn ná, leo cột mỡ và nhảy bao bố. Ban tổ chức tiến hành tổng kết và trao giải cho từng bộ môn; trong đó, Đoàn tỉnh Gia Lai hiện đang dẫn đầu với tổng 155 điểm, Đoàn Kon Tum đứng Nhì với 151 điểm.

Trao giải cho các vận động viên sau khi kết thúc từng bộ môn. Ảnh: HT

 

Các đội thi đấu luôn đề cao tinh thần trung thực, cao thượng đã dành được nhiều sự cổ vũ của khán giả và du khách đến xem. Kết quả chung cuộc sẽ được Ban tổ chức công bố và trao giải vào đêm bế mạc ngày 1/12 sắp tới.

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác