Hòa mình cùng đội tuyển Việt Nam

12/12/2018 09:40

Tối 11/12, người dân phố núi Kon Tum đã “cháy” hết mình cùng đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt đi với đội tuyển Malaysia tại giải AFF Cup 2018.

Trước khi trận đấu bắt đầu, sắc cờ đỏ sao vàng có thể được chúng ta bắt gặp ở bất cứ đâu trên địa bàn thành phố, từ các địa điểm công cộng, cho đến nhà của mỗi người dân, các quán cà phê...

Các cổ động viên phố núi, cùng với sự phấn khích của mình, phần lớn đều khoác lên mình những chiếc áo đỏ sao vàng, cùng băng rôn khẩu hiệu “VIỆT NAM VÔ ĐỊCH!”, cho dù đây là trận đội bóng của chúng phải thi đấu tại Bukit Jalil – sân nhà của đội tuyển Malaysia, một sân có sức chứa tới gần 90 ngàn khán giả đầy cuồng nhiệt, máu lửa của đội bạn.

Các cổ động viên nữ chuẩn bị cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam

 

19h45’ màn trình diễn của những cầu thủ Việt Nam mới chính thức bắt đầu, tuy nhiên từ hơn 18h tối, các quán nhậu, quán cà phê đã đón tiếp hàng trăm khách kéo đến. Có người mua sẵn cả đồ ăn nhanh, chạy vội đến quán cà phê để mong kiếm được một chỗ ngồi tốt cho riêng mình. Một số khác, lại chọn ở nhà riêng, để cùng nhau tận hưởng những phút giây trận cầu cùng gia đình, bạn bè. Nhưng dù với hình thức nào, thì dường như tất cả trái tim của những cổ động viên phố núi Kon Tum đều đã hòa chung một nhịp đập, cháy hết mình, để cổ vũ tinh thần cho đội tuyển Việt Nam đang thi đấu tại nơi đất khách quê người.

Hàng loạt các quán cà phê lớn tại thành phố Kon Tum như: Coffee House, cafe - BiDa, Mesa, Ban Mai ... đều đã hết bàn từ trước khi trận đấu bắt đầu. Đặc biệt là tại quán cà phê Omely đường Duy Tân – là một địa điểm dường như đã quá quen thuộc với những cổ động viên bóng đá tại phố núi Kon Tum vào mỗi dịp bóng lăn, đây là nơi tập trung đông khách nhất. Gần giờ bóng lăn, dù quán đã đông khách, nhưng vẫn có từng tốp, từng tốp khách tấp nập kéo đến, cả 2 gian quán không còn một chỗ ngồi. Có những cổ động viên khi đến đã hết bàn, nhưng vẫn chấp nhận đứng đó hơn 90 phút, để được hòa mình cùng không khí nơi đây cổ vũ đội tuyển Việt Nam.

Anh Trần Đặng Dũng chia sẻ: Tôi chỉ chậm chân một chút mà đã không còn một chỗ ngồi. Tuy nhiên, tôi không hề có ý định về đâu! Không có chỗ thì tôi chấp nhận đứng, điều quan trọng là tôi được cùng mọi người ở đây hòa làm một với đội tuyển Việt Nam. Nếu chiến thắng sẽ cùng hát, cùng cười, cùng ăn mừng... còn nếu lỡ may có thua thì chí ít chúng tôi cùng chia sẻ được phần nào với đội tuyển Việt Nam thân yêu, tiếp thêm động lực để họ càng cố gắng hơn trong lượt về.

Quán cà phê Omely chật cứng các cổ động viên đội tuyển Việt Nam

 

VÀO!!!! Sau đường kiến tạo của Văn Đức, Huy Hùng là người băng vào dứt điểm, mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Không gian của quán như vỡ òa, tiếng kèn, tiếng trống, tiếng hò reo, cổ vũ như phá tan cảm giác căng thẳng từ đầu hiệp đấu đến giờ.

Và niềm hân hoan đó dường như hoàn toàn bùng nổ hơn khi chỉ 3 phút sau Đức Huy với cú sút từ ngoài vòng 16m50, đã không cho thủ môn của Malaysia một cơ hội cản phá nào. Trong khoảnh khắc đó, những cổ động viên đội tuyển Việt Nam vốn từ không quen biết, nay trao nhau những cái đập tay, những cái ôm, những lời chúc mừng hứng khởi...

Tranh thủ thời điểm này, chị Nguyễn Thục Vy - một cổ động viên kiêm bán hàng, tay ôm lẵng hoa, tay cầm bì tem, chạy đến các bàn để bán những con tem dán in hình cờ đỏ sao vàng cho các cổ động viên. 

Khi tôi thắc mắc về lẵng hoa trên tay, chị Vy chỉ vào một anh chàng giải thích: Hôm nay là sinh nhật của anh ấy! Nhưng mà cùng nhau đi ăn uống, tổ chức sinh nhật thì bọn chị lại thấy nó bình thường quá, nên cả nhóm quyết định năm nay sẽ làm gì đó khác biệt. Vậy nên, bọn chị tạt vào các hiệu sách mua thật nhiều tem dán, rồi chia nhau đi bán cho các cổ động viên. Dù chưa biết lời lỗ thế nào, nhưng chị chắc chắn năm nay sẽ là sinh nhật đáng nhớ với anh ấy!

Đi dọc các tuyến phố Kon Tum, sẽ nhận thấy, chưa bao giờ máy chiếu lại phổ biến đến vậy. Không chỉ các quán cà phê lớn, mà ngay cả những quán trà sữa vỉa hè, những quán ăn vặt, hay thậm chí cả những gia đình riêng đều tận hưởng trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên những chiếc máy chiếu.

Trời về đêm đã se lạnh, nhưng dường như không khí đang ngày một nóng hơn. Tại Siêu thị Co.opmart Kon Tum, dù là ngoài trời, nhưng rất đông các cổ động viên, những khách hàng, nhân viên siêu thị vẫn tập trung trước máy chiếu do siêu thị chuẩn bị để theo dõi trận đấu.

Cũng nhân dịp này, một số cửa hàng tranh thủ nhập quần áo, băng rôn, cờ về bán cho các cổ động viên.

Bà Phạm Thị Vân – một người bán quần áo, băng rôn, trước siêu thị Vinmart tại đường Trần Hưng Đạo chia sẻ: Từ hôm qua đến giờ, tôi đã bán được hơn 100 cái áo in hình quốc kỳ. Các cổ động viên mua rất đông, vì vậy nên trong trận đấu lượt về tiếp theo, tôi sẽ nhập nhiều hơn để bán. Tùy vào size mà giá mỗi chiếc áo sẽ khác nhau, tuy nhiên sẽ dao động từ 40-60 nghìn đồng một chiếc.

Kết thúc trận đấu, dù tạo ra được nhiều cơ hội, nhưng đội tuyển Việt Nam đành chấp nhận tỷ số hòa 2 – 2. Tuy nhiên điều đó không làm các cổ động viên phố núi Kon Tum giảm “nhiệt”. Khi tiếng còi chung cuộc vang lên, cũng là lúc các cổ động viên tràn ra khắp các nẻo đường.

Dù đêm đã về khuya, trên các nẻo đường, cờ đỏ sao vàng vẫn tung bay phấp phới, tiếng trống, tiếng hò reo “VIỆT NAM VÔ ĐỊCH” vẫn rộn vang. Tất cả đều cùng chung một không khí phấn khích, hy vọng lớn về trận lượt về của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 15- 12 này.

Bài, ảnh: Tất Thành

Chuyên mục khác