Hỗ trợ văn nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn

01/07/2022 11:08

Sáng 1/7, Báo Người Lao động Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng số tiền 5 triệu đồng cho nhạc sĩ, Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) A Duh. Đây là số tiền của Quỹ hỗ trợ nghệ sĩ khó khăn do đại dịch Covid-19 do Báo Người Lao động tổ chức vận động quyên góp, hỗ trợ.
Trao tiền hỗ trợ nhạc sĩ, NSƯT A Đuh. Ảnh: TB 

 

Nhạc sĩ, NSƯT A Duh - Nguyên Trưởng đoàn Đoàn nghệ thuật ca múa nhạc dân tộc (thuộc Sở VHTT tỉnh Kon Tum), được Nhà nước phong danh hiệu NSƯT năm 2012, ông nghỉ hưu năm 2015. Trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, ông sáng tác hàng chục ca khúc được dàn dựng, biểu diễn, được giải thưởng cao trong các kỳ hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp do Bộ VHTT tổ chức và được  khán thính giả yêu thích như Đăk Bla tôm, Đăk gô nhong, Kon Tum mùa Xuân về… Sau khi nghỉ hưu, ông vẫn tích cực sáng tác âm nhạc và tiếp tục có nhiều đóng góp cho hoạt động văn hóa - nghệ thuật của tỉnh nhà.

Trước đó, Báo Người Lao động cũng đã trao hỗ trợ như trên cho họa sĩ A Nhú, người dân tộc Xơ Đăng, hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, hội viên chuyên ngành Mỹ thuật Hội VHNT tỉnh, hiện ở tại xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô.

Tôn Bảo

 

Chuyên mục khác