Hấp dẫn những điểm du lịch ở Kon Tum

01/02/2022 13:13

Nằm ở phía Bắc Tây Nguyên, tỉnh Kon Tum được thiên nhiên ưu đãi với nhiều thắng cảnh đẹp. Đây còn là vùng đất có lịch sử lâu đời với truyền thống cách mạng hào hùng, có nhiều di tích lịch sử được xếp hạng cấp Quốc gia. Đến với Kon Tum, các bạn có thể đi tham quan nhiều danh lam, thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ; tham quan những di tích lịch sử; thưởng thức các món ăn đặc sản và cùng hòa mình với những lễ hội truyền thống độc đáo của cộng đồng các DTTS Bắc Tây Nguyên.

Tại thành phố Kon Tum, mời bạn đến thăm Nhà thờ Gỗ, Tòa Giám mục Kon Tum, Tổ đình Bác Ái, Ngục Kon Tum, Bảo tàng Kon Tum, cầu treo Kon Klor, Làng du lịch cộng đồng Kon K’tu, điểm du lịch A Biu; đến các làng vùng ven thành phố đón Tết cổ truyền, thưởng thức các món ăn đặc sản và tham gia các lễ hội truyền thống của người Ba Na; xem các trò chơi dân gian, đua thuyền độc mộc. Đặc biệt, bạn nên thưởng thức món gỏi lá-một món ẩm thực nổi tiếng chỉ có ở Kon Tum.

Rời thành phố Kon Tum, bạn có thể đi huyện Đăk Hà thăm Làng du lịch cộng đồng Kon Trang Long Loi, di tích lịch sử Điểm cao 601, chùa Tháp Kỳ Quang, rừng đặc dụng Đăk Uy, lênh đênh trên thuyền ngắm cảnh sông nước hữu tình ở lòng hồ thuỷ điện Plei Krông. Lên huyện Đăk Tô, thăm Khu di tích lịch sử Chiến thắng Đăk Tô-Tân Cảnh. Đến huyện Ngọc Hồi, thăm Cột mốc 3 biên và Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Bờ Y-Phu Cưa, Làng du lịch Đăk Răng. Đi sang huyện Sa Thầy bạn có thể đến thăm Khu di tích lịch sử Chư Tan Kra, tham quan Vườn Quốc gia Chư Mom Ray...

Làng du lịch cộng đồng Kon K'tu, xã Đăk Rơ Wa, thành phố Kon Tum. Ảnh Nguyễn Ban

 

Đặc biệt, khi đến Kon Tum, một điểm du lịch sinh thái mà bạn không thể bỏ qua, đó là Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen (huyện Kon Plông). Đây là điểm du lịch hấp dẫn với khí hậu thiên nhiên quanh năm mát lạnh. Xuất phát từ Kon Tum, xe ô tô đưa các bạn bon bon trên Quốc lộ 24, vượt qua cung đường đèo xuyên giữa rừng xanh khoảng 1 tiếng đồng hồ là đến thị trấn Măng Đen. Tới đây, bạn sẽ được hít thở bầu không khí trong lành, chiêm ngưỡng khung cảnh hữu tình, lung linh của hàng ngàn cây hoa mai anh đào. Mùa hoa mai anh đào thường bắt đầu vào cuối tháng 12 và kéo dài đến trung tuần tháng 1 năm sau. Đây là thời điểm giao thoa giữa năm cũ và năm mới, là thời điểm mà thiên nhiên và thời tiết tại Măng Đen hài hòa, đẹp nhất trong năm.

Tại Kon Plông, các bạn có thể đi tham quan nhiều nơi khác như chùa Khánh Lâm, thác Pa Sỹ, tượng Đức Mẹ Maria, khu du lịch Hoàn Vũ- Măng Đen, hồ Đăk Ke; thăm các trang trại nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Làng du lịch cộng đồng Kon Ping; các khu, điểm du lịch tại thị trấn Măng Đen và các xã Măng Cành; thưởng thức các món ăn đặc sản của người Mơ Nâm và có một giấc ngủ an yên trong các homestay nằm xen lẫn dưới những cánh rừng thông bạt ngàn.

Đến với Kon Tum dịp này, du khách còn được hòa mình trải nghiệm văn hóa cồng chiêng, múa xoang cùng văn hóa ẩm thực với những món ăn đặc trưng của đồng bào các DTTS Kon Tum như cơm lam, gà nướng, rượu ghè, muối kiến vàng, nộm hoa chuối rừng, gỏi lá…

Du khách trải nghiệm thú vị trên lòng hồ thủy điện Plei Krông. Ảnh: QĐ

 

Ông Nguyễn Văn Bình -Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch cho biết: Ngành VHTTDL phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tập trung đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch, tăng cường chiến dịch truyền thông, xúc tiến hình ảnh “Kon Tum - Điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách” đối với các thị trường nội địa và quốc tế tiềm năng; liên kết với các doanh nghiệp du lịch lữ hành đưa khách trong nước và quốc tế đến tham quan, du lịch Kon Tum. Đẩy nhanh thực hiện quá trình chuyển đổi số trong ngành du lịch; số hóa các thông tin, tài liệu về điểm đến. Vận động các cơ sở kinh doanh lưu trú, lữ hành, các khu, điểm du lịch chỉnh trang cơ sở vật chất kỹ thuật, nâng cao chất lượng phục vụ du khách. Đặc biệt, chú trọng đến du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái tự nhiên như: Khu du lịch sinh thái Măng Đen, điểm du lịch Epic Spa; du lịch văn hóa cộng đồng làng Kon K’tu, làng Kon Pring; du lịch sinh thái nông nghiệp, nông thôn Ê Ban Farm, Thiện Mỹ Farm; Bảo tàng tỉnh, Di tích lịch sử Ngục Kon Tum, Chư Tan Kra, Cột mốc 3 biên...

Ở Kon Tum các địa điểm du lịch tương đối đa dạng, phong phú đã và đang thu hút được nhiều du khách. Vùng đất này trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến với Tây Nguyên lộng gió./.

Quang Định

Chuyên mục khác