Hân hoan đón Năm mới

16/02/2018 10:33

0h. Đùng… đùng… đùng…, pháo hoa tung mình, khoe sắc trên bầu trời trong tiếng hò reo phấn khởi của hàng ngàn người. Cùng với tiếng nhạc chúc mừng năm mới, người lạ phút chốc thành quen, ai nấy đều bắt tay, chúc nhau một năm mới bình an, sức khỏe, ngập tràn hạnh phúc; cầu mong cho Mậu Tuất 2018 với nhiều thành công, thắng lợi như ý.

Chiều 30, phố phường nhộn nhịp đón Tết. Trên khắp ngõ, ai nấy đều tranh thủ trang trí thêm cho những cành đào, cành mai thêm sắc; nô nức chuẩn bị quần áo đẹp, sẵn sàng tạm biệt năm cũ, chào đón năm mới sang.

19h, những khúc nhạc xuân vui tươi trên khắp nẻo đường làm lòng người thêm hân hoan. Nhà nhà xúng xính quần đẹp, áo mới, cùng chở nhau dạo quanh chợ hoa. Trên tay cầm những quả bóng đỏ rực với dòng chữ Happy New Year, các em nhỏ hớn hở cười đùa, chạy tung tăng, tíu tít quanh cha mẹ.

22h, từ các ngả đường, dòng người đổ dồn về Quảng trường 16/3 đón xem chương trình nghệ thuật chào xuân Mậu Tuất 2018. Không chen lấn, xô đẩy, ai nấy tự tìm cho mình một chỗ ngồi ổn định, cùng theo dõi màn hình cực lớn xem những thước phim, nhìn lại những nỗ lực, thành tựu đổi mới trên quê hương Kon Tum; cùng hòa mình với nhân dân cả nước đón tết đến, xuân về.

Rộn ràng múa lân - sư - rồng đón năm mới

 

Bài hát khúc giao mùa vang lên, Quảng trường như ấm dần, mọi người nhún nhảy, nhìn nhau với ánh mắt hân hoan, với bao niềm yêu thương cuộc đời. Không gian thêm rộn ràng, vừa vui mừng với những thành tựu đạt được, trong giai điệu “Mùa xuân đầu tiên”, tất cả như lắng đọng, cùng nhớ về những mùa xuân trước.

“Ngày ấy, đêm Giao thừa, tôi cùng với các đồng đội trực chiến, vững tay súng để bảo vệ từng tấc đất của Tổ quốc. Cũng mùa xuân năm 1968, nhiều đồng đội đã ngã xuống để có màu cờ thắm đỏ như hôm nay. Trong giờ phút trước thềm năm mới, hòa cùng với dòng người đón tết, tôi vui sướng lắm. Cầu chúc cho đất nước hòa bình, nhà nhà bình an” – ông Nguyễn Đăng Giáp, phường Quang Trung rưng rưng.

Xuân rộn ràng nhưng chan chứa yêu thương. Trên sân khấu rực sáng, những món quà được tận tay trao đến cho người nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn làm ấm lòng mọi người.

“Tôi hạnh phúc lắm! Được quan tâm, sẻ chia, yêu thương, năm nay, tôi có một cái tết ấm no, ấm lòng. Năm mới, tôi sẽ cố gắng chăm chỉ làm ăn, phát triển kinh tế gia đình” – bà Y Hậu, phường Quang Trung phấn khởi.

23h30, hàng ngàn người chen chân đứng chật cả Quảng trường. Kon Tum, mảnh đất hội tụ nhiều vùng miền với đậm đà các sắc màu văn hóa, nhưng trong thời khắc trước đêm giao thừa, tất cả con tim đã hòa chung một nhịp. Như người chung một nhà, tất cả đều ngước lên bầu trời, đếm ngược thời gian để chào đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới.

0…. Tiếng đếm vừa dứt, tiếng hò reo, những tràng pháo tay rộn ràng, tiếng cười giòn tan đón loạt pháo nổ rền vang một góc trời. Trong giờ phút thiêng liêng ấy, những gia đình ôm chặt, nắm lấy tay nhau, cùng trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.

Cùng chào đón thời khắc chuyển giao năm cũ - năm mới

 

Tay cầm chặt điện thoại, mắt hướng lên bầu trời quay lại những màn pháo hoa tuyệt vời, chị Nguyễn Thị Ngọt, phường Duy Tân dạt dào cảm xúc: Phấn khởi lắm! Tiễn Đinh Dậu, đón Mậu Tuất, tôi cầu chúc cho gia đình được vạn sự như ý; mong cho nhà nhà an vui, đầm ấm. Chúc cho tỉnh ta ngày càng trên đà phát triển.

Cũng trong giờ phút này, ông Tuynh Út không giấu được niềm vui sướng: Pháo nổ giòn thế này, đẹp thế này báo hiệu cho một năm mới phát tài rồi. Chúng tôi mong có sức khỏe để năm nào cũng được cùng với mọi người đón xuân sang.

Giữa thời phút chuyển giao giữa năm cũ với năm mới, trong tiếng pháo đì đùng khoe sắc trên nền trời, ông Giáp thăng hoa trong cảm xúc:

Mậu Tuất hoa nở hân hoan

Chúc mừng năm mới ngập tràn niềm vui

Mùa xuân thắm sắc đẹp tươi

Má hồng, môi thắm, nụ cười thêm xinh…

Pháo hoa đã ngưng nổ nhưng lòng người vẫn rộn ràng. Giữa không khí phấn khởi, rạo rực ấy, người lạ phút chốc thành quen, tất cả đều gửi đến nhau những lời chúc ngọt ngào nhất trong năm mới.

12h30, dòng người đổ ra các tuyến đường, người trở về nhà, người đến chùa cầu an. “Mậu Tuất vừa sang, hạnh phúc mênh mang, ý chí vững vàng, niềm vui rộn ràng, sức khỏe cường tráng, cả nhà cười vang…” – đó không chỉ là niềm tin của mỗi gia đình mà còn là mong muốn chung của mỗi người dân đất Việt …

Bình An

Chuyên mục khác