Giải Việt dã tỉnh năm 2023: Sôi nổi, hào hứng và lan tỏa tinh thần thể thao

30/10/2023 06:33

Ngày 29/10, tại Hội trường Trung tâm hành chính huyện Ngọc Hồi (thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND huyện Ngọc Hồi tổ chức giải Việt dã tỉnh Kon Tum năm 2023 với nhiều nội dung thi đấu hấp dẫn.
Về đích trong niềm vui mừng và cổ vũ nhiệt tình của đồng đội. Ảnh: HT

 

Giải Việt dã đã mang đến nhiều khoảnh khắc đẹp của tinh thần thể thao cao thượng, cổ vũ mạnh mẽ phong trào tập luyện thể dục thể thao quần chúng phát triển.

 Giải Việt dã 2023 thu hút hơn 600 vận động viên đến từ 5 đơn vị là Công an tỉnh, huyện Đăk Tô, Câu lạc bộ Marathon Kon Tum, Công ty TNHH MTV An Phúc Gia, Huyện Ngọc Hồi. Tham gia Giải, các vận động viên thi đấu ở 4 nội dung, chia làm 2 bảng là phong trào và nâng cao.

Theo đó, đối với hệ phong trào, các vận động viên thi đấu ở các nội dung: cá nhân nữ, đồng đội nữ cự ly 2 km; cá nhân nam, đồng đội nam cự ly 4km; đối với hệ nâng cao các nội dung thi đấu bao gồm: cá nhân nữ, đồng đội nữ cự ly 3km; cá nhân nam, đồng đội nam cự ly 5km.

Từ sáng sớm trước khi diễn ra Lễ khai mạc, các huấn luyện viên, Trưởng các đoàn đã cho vận động viên tập hợp, khởi động các bài tập. Sự hứng khởi hiện rõ trên từng khuôn mặt của các vận động viên tham gia thi đấu với tinh thần sẵn sàng vào cuộc thi đấu hết mình, tạo nên một bầu không khí thể thao sôi nổi, lành mạnh.

 Mở đầu Giải Việt dã là cuộc đọ sức giữa các vận động viên nữ ở các giải nữ phong trào 2km và nâng cao 3km, trong đó vòng đua sẽ chạy trong khuôn khổ các tuyến đường xung quanh Hội trường Trung tâm hành chính huyện Ngọc Hồi. Điểm nhấn cho cuộc đua mở màn là sự “bức tốc” trên đường đua phong trào nữ 2km của vận động viên Phạm Gia Hân (thuộc huyện Ngọc Hồi) trong giai đoạn nước rút, để rồi vận động viên này xuất sắc giành Huy chương Vàng trong sự hò reo vui mừng và thán phục của mọi người.

 Em Phạm Gia Hân chia sẻ: “Em hiện tại là học sinh lớp 6A Trường THCS Trường Sa (thành phố Kon Tum). Trước đây em sinh ra và lớn lên ở huyện Ngọc Hồi, học tại Trường Tiểu học Bế Văn Đàn (xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi). Em vốn yêu thích môn chạy bộ từ nhỏ nên được các thầy, cô hướng dẫn và cho tập luyện từ năm lớp 3, vào đội năng khiếu của trường. Thành tích lần này sẽ giúp em tự tin hơn vào đam mê của mình và cố gắng tập luyện tham gia những giải lần sau”.

Trong vòng đua phong trào nữ cự ly 2km, chị Nguyễn Hải Ánh (CLB Marathon Kon Tum) cũng là người xuất sắc đạt Huy chương Vàng nội dung tập thể. Chị phấn khởi chia sẻ: “Câu lạc bộ của chúng tôi mới được thành lập và quy tụ những thành viên có chung đam mê, sở thích chạy bộ. Đến với giải lần này, tôi cùng các thành viên với mong muốn truyền tải thông điệp nâng cao sức khỏe và đặt quyết tâm rất cao và cố gắng luyện tập nhiều ngày. Kết quả hôm nay sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục với niềm đam mê và hy vọng sẽ góp phần mang lại sự hấp dẫn, kịch tính cho giải và đóng góp cho thành tích của câu lạc bộ”.

Sôi nổi và kịch tính nhất có lẽ là khi các vận động viên nam bước vào vòng đua tranh tài ở các nội dung 4km phong trào và 5km nâng cao. Lượt chạy lần này sẽ xuất phát từ Hội trường Trung tâm hành chính huyện Ngọc Hồi và về đích tại Nhà văn hóa, Thể thao huyện Ngọc Hồi. Đây cũng là nội dung có số lượng vận động viên tham dự đông và ở nhiều lứa tuổi nhất.

Với sức khỏe bền bỉ, cùng với những kinh nghiệm của mình khi là vận động đã từng “chinh chiến” ở nhiều giải phong trào khác, em A Bia (15 tuổi, huyện Ngọc Hồi) đã xuất sắc cán đích với thành tích ấn tượng, giành Huy chương Vàng ở nội dung chạy 5km nam nâng cao.

 Em A Bia vui mừng chia sẻ: “Em hiện học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Ngọc Hồi. Em rất đam mê chạy và chơi giỏi môn bóng đá. Thấy em có năng khiếu nên hơn 1 năm qua, các thầy cô trong trường định hướng cho em tập luyện thêm môn chạy bộ, marathon. Đạt giải cao lần này giúp em thêm tự tin vào bản thân mình, em sẽ cố gắng luyện tập để thực hiện ước mơ trở thành vận động viên điền kinh giỏi”.

 Nhờ chuẩn bị chu đáo, sau 1 buổi sáng thi đấu, Giải Việt dã tỉnh Kon Tum năm 2023 đã kết thúc thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng với người hâm mộ, nhân dân trên địa bàn.

Trao giải tập thể xuất sắc cho các Đoàn. Ảnh: HT

 

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức Giải Việt dã tỉnh Kon Tum năm 2023 đã trao 40 giải cá nhân và 12 giải đồng đội. Trong đó, đối với giải cá nhân bao gồm các huy chương (Vàng, Bạc, Đồng) cho các thứ hạng Nhất, Nhì, Ba và tặng giải khuyến khích cho các cá nhân còn lại; đối với giải tập thể sẽ trao huy chương (Vàng, Bạc, Đồng) cho các đội có thứ hạng Nhất, Nhì, Ba.

Đặc biệt, có 2 đơn vị xuất sắc là Câu lạc bộ Marathon Kon Tum đã dành 2 Huy chương Vàng giải tập thể ở các nội dung nữ 2km hệ phong trào và nam 4km hệ phong trào; huyện Ngọc Hồi đạt 2 Huy chương Vàng giải tập thể ở các nội dung là nữ 3km hệ nâng cao và nam 5km hệ nâng cao

 Nhân dịp này, Ban tổ chức Giải đã trao tặng 20 phần quà chăn ấm cho các cựu chiến binh DTTS có hoàn cảnh khó khăn của các huyện Đăk Glei, Ngọc Hồi, Đăk Tô, Đăk Hà nhằm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, vì cộng đồng.

 Ông Nguyễn Xuân Truyền- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban tổ chức Giải cho biết: Giải sẽ góp phần từng bước đưa các hoạt động thể thao về với cơ sở, đồng thời tạo điều kiện cho các vận động viên có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao nói chung, môn việt dã nói riêng trong trường học, cơ quan, đơn vị, địa phương và lực lượng vũ trang trên địa bàn.

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác