Du Xuân Măng Đen

09/02/2019 14:44

Trong những ngày Tết, ở Măng Đen, bình quân mỗi ngày có hàng nghìn lượt khách du lịch, riêng trong ngày mùng 4 Tết có trên 10.000 lượt khách du lịch đến tham quan, thưởng lãm cảnh sắc thiên nhiên, ngắm thác hồ nằm nép mình trong rừng thông và hít thở bầu không khí trong lành mà thiên nhiên đã ban tặng cho Măng Đen - nơi được mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai”...

Những ngày tết, ngay từ sáng sớm nhiều người dân Măng Đen và du khách thập phương đã háo hức lên chùa Khánh Lâm trên đỉnh đồi cao (với trên 200 bậc thang đá, tính từ chân đồi lên đến Điện chính của chùa) để thắp nhang với mong muốn một năm mới được khỏe mạnh, an lành, thành công và mọi điều may mắn. Ước tính trong những ngày tết, bình quân mỗi ngày có hàng nghìn lượt khách thập phương trong và ngoài tỉnh đến điểm du lịch này.

Tương tự, thác Pa Sỹ, hồ Đăk Ke cũng được nhiều du khách chọn làm nơi dừng chân, nghỉ ngơi, tham quan. Ngày mùng 4 Tết, theo quan sát của chúng tôi, quanh bờ hồ Đăk Ke có đến hàng trăm người dạo bước ngắm cảnh, chụp ảnh bên hồ, trên những đồi thông vi vu gió ngàn. Một số khác thì ngồi thư giãn ngắm cảnh trên những chiếc chòi được dựng dưới gốc thông cổ...

Thác Pa Sỹ một trong những điểm đến thu hút du khách

 

Anh Nguyễn Bình An ở thành phố Plei Ku (Gia Lai) nói: Tôi nghe nhiều về Măng Đen nhưng bữa nay mới có dịp đến Măng Đen. Tôi thấy Măng Đen rất mát mẻ, rất phù hợp với tôi…

Tại hồ câu cá Đam Bri, nhiều du khách đã đến vui chơi, thư giãn, ngắm hồ nước trong xanh, mát lạnh và được thử tài câu cá. Khách du lịch thường đi theo nhóm, là những người trong gia đình, hoặc bạn bè, tất cả đều chung cảm giác đón xuân, vui tết hồ hởi, an vui.

Khách du lịch tham quan hồ Toong Đàm

 

Gia đình du khách Phan Ngọc Duy đến từ thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đăk Lăk) vui vẻ cho biết: Gia đình tôi rất hay đến Măng Đen nghỉ mát, tham quan và cầu phúc. Ở Buôn Ma Thuột thời điểm này đang nắng nóng, biết Măng Đen đang đẹp trời nên đón Giao thừa xong cả gia đình tôi đi du xuân luôn cho thêm phần thú vị.

Những vườn hoa tươi lôi cuốn du khách

 

Cũng nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, từ ngày 7/2 –10/2/2019 (từ mùng 3 đến mùng 6 Tết) tại Ngã ba khách sạn Hoa Hồng, hồ Đăk Ke, khách sạn T&T, khách sạn Hoa Sim, các điểm du lịch và một số tuyến đường chính trên địa bàn trung tâm huyện, UBND huyện Kon Plông tổ chức Lễ hội đường phố với chủ đề Sắc màu văn hóa Chào xuân Kỷ Hợi 2019 với sự tham gia của 90 nghệ nhân đến từ 3 đội cồng chiêng của thôn Kon Vơng Kia I, thôn Kon Pring xã Đăk Long và đội cồng chiêng thôn Kon Chênh xã Măng Cành.

Trong lễ hội, vào ngày mùng 4 Tết, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã cùng các nghệ nhân Xơ Đăng kết nối vòng xoang với đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Vui Tết ở Măng Đen, mọi người đã được tìm hiểu và hòa mình cùng văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc nơi đây. Tết ở đây chứa chan, ấm áp tình người. Những điệu xoang của các sơn nữ, những ché rượu cần hòa cùng tiếng cồng tiếng chiêng bay bổng đến nức lòng. Với không khí trong lành, tiếng rì rào thác đổ… du khách sẽ rất khó quên về một khu du lịch sinh thái Măng Đen hoang sơ và quyến rũ.

Bài: Thu Hằng, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác