Du lịch trải nghiệm ở Kon Plông

07/03/2022 06:06

Huyện Kon Plông có độ cao hơn 1.200 m so với mực nước biển, khí hậu ôn đới, quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình từ 16-22 độ C. Khí hậu ôn hòa nên có nhiều hệ động thực vật sinh sống. Hoa nở bốn mùa, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây là địa điểm lý tưởng cho những ai thích đi du lịch, khám phá, trải nghiệm.

Trung tuần tháng 2 vừa qua, Chương trình Famtrip Caravan “Bình Định - Tây Nguyên huyền thoại năm 2022” do Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch VND Travel tổ chức với gần 100 doanh nghiệp du lịch trong nước tham gia khảo sát, trải nghiệm các điểm du lịch tại huyện Kon Plông như Thiện Mỹ Farm, E Ban Farm, chùa Khánh Lâm, Tượng Đức Mẹ, Công ty TNHH Rượu sim Thiên Sơn....

Trong hơn 1 ngày đêm, các thành viên Đoàn Famtrip Caravan thực hiện phim phóng sự truyền hình về du lịch trải nghiệm (phát sóng trên kênh VTV2, Youtube); tham quan các nông trại trồng rau, hoa, quả xứ lạnh, các danh lam, thắng cảnh hữu tình, thơ mộng, cùng hoà nhịp với văn hoá cồng chiêng và thưởng thức các món ẩm thực đặc sắc của núi rừng tại Khu du dịch quốc gia Măng Đen.

 
Tham quan một điểm du lịch ở Măng Đen. Ảnh: TN

 

Đoàn đến thăm hồ Đăk Ke, được bao bọc bởi những ngọn núi, phủ xanh bằng những cánh rừng bạt ngàn và những bụi hoa sim rừng rực rỡ. Thăm điểm du lịch Ê Ban Farm, một trong những những nông trại nông nghiệp có đủ các loại cây ăn quả, rau, hoa xứ lạnh. Ê Ban Farm rộng chừng 30 ha, ôm trọn hai phía sườn một ngọn đồi dài, tiếp giáp khoảnh rừng nguyên sinh trập trùng. Tại đây, nhiều thành viên trong đoàn tìm hiểu về các quy trình sản xuất, đồng thời bày tỏ sự thích thú và ấn tượng trước cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.

Đoàn đến thăm Tượng Đức Mẹ Măng Đen và nghe hướng dẫn viên thuyết minh về quá trình hình thành điểm du lịch tâm linh này. 

Đoàn cũng đến thăm chùa Khánh Lâm, được xây dựng trên một ngọn đồi nguyên sinh, cao trên 1.200 m. Từ chân đồi, theo lối cổng tam quan phía trước, du khách bước qua hơn 200 bậc đá lên đến ngôi chùa bề thế. Nhiều thành viên trong đoàn bày tỏ rất ấn tượng với khung cảnh thanh bình của ngôi chùa. Đặc biệt, chùa Khánh Lâm nằm ẩn hiện dưới những tán cây rừng xum xuê, tạo nên một vẻ đẹp yên bình, thanh khiết làm say đắm lòng người.

Ông Trần Văn Quang - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch VND Travel cho biết: Sau hơn 1 ngày khảo sát các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại huyện Kon Plông, chúng tôi cảm thấy rất hài lòng, ấn tượng trước vẻ đẹp của Măng Đen. Đây là dịp để chính quyền và ngành Du lịch tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch nhằm phát huy thế mạnh của địa phương trong quá trình khai thác, phát triển du lịch, đồng thời tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch, lữ hành các tỉnh, thành trong cả nước.

 
Trò chuyện với chủ trang trại Thiện Mỹ Farm. Ảnh: TN

 

Tiến sĩ Trịnh Lê Anh - Giám đốc Trung tâm phát triển nguồn nhân lực du lịch, Trưởng bộ môn quản trị sự kiện, Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ: Kon Plông có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Lãnh đạo địa phương và ngành Du lịch cần xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng biệt để thu hút du khách. Ngoài việc trồng hoa mai anh đào, nên nghiên cứu triển khai trồng các giống cây hoa khác trên các tuyến đường dẫn vào các điểm và khu du lịch để tạo điểm nhấn cho khách. Đặc biệt, huyện nên quan tâm xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch tâm linh, trải nghiệm, dã ngoại, du lịch nông nghiệp, du lịch văn hóa, du lịch ẩm thực... để thu hút nhiều hơn du khách nội địa và quốc tế đến với Măng Đen, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân địa phương.

Việc gần 100 doanh nghiệp du lịch trong cả nước đến tìm hiểu, khảo sát các khu - điểm du lịch tại huyện Kon Plông là cơ hội để chính quyền địa phương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tăng cường liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp du lịch trong cả nước nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch tỉnh Kon Tum đến với du khách trong và ngoài nước, góp phần thu hút du khách đến với Kon Tum nói chung và Măng Đen nói riêng.

Thảo Nguyên

Chuyên mục khác