Đón năm mới ở Măng Đen

04/01/2024 15:27

Trong không khí rộn ràng chào đón năm mới 2024, Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen (huyện Kon Plông) trở thành nơi tham quan, nghỉ dưỡng hấp dẫn đối với nhiều gia đình và du khách thập phương.

Sau hành trình đi xe khách cả đêm, chị Cao Thị Thanh Nhung (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) như tan mọi mệt mỏi khi đặt chân đến Khu du lịch sinh thái Măng Đen với cảnh sắc tuyệt đẹp.

Chị Nhung biết về Khu du lịch sinh thái Măng Đen thông qua một người bạn thân và đây là lần đầu tiên chị Nhung cùng gia đình của mình đến với Măng Đen. Chị Nhung cho biết, chị ấn tượng với thời tiết, quang cảnh tự nhiên và sự hiếu khách của người dân ở Măng Đen.

“Tôi rất thích Không gian văn hóa thiên đường-Măng Đen nên gia đình đã quyết định ở Măng Đen đến hết dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch 2024. Sau khi về lại tỉnh Quảng Nam, tôi sẽ giới thiệu Măng Đen cho bạn bè và người thân của mình. Chắc chắn, khi có cơ hội, tôi sẽ trở lại Măng Đen”- chị Nhung chia sẻ.

Chị Cao Thị Thanh Nhung (trái) ấn tượng với thời tiết, quang cảnh tự nhiên và sự hiếu khách của người dân ở Măng Đen. Ảnh: ĐT

 

Giống như chị Nhung, dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch 2024, ông Lê Hữu Nghĩa- Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh kiêm Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân (Thành phố Hồ Chí Minh) đã cùng người thân và bạn bè đến Măng Đen để nghỉ dưỡng. Ngoài được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của mùa đông và không khí đón xuân rộn ràng ở Măng Đen, ông Nghĩa còn được nhân đôi niềm vui khi may mắn là vị khách thứ 1.000.000 đến với Khu du lịch sinh thái Măng Đen trong năm 2023.

Ông Nghĩa cho hay, ông cảm thấy rất vui và hạnh phúc với không gian văn hóa-du lịch ở Khu du lịch sinh thái Măng Đen cùng sự tiếp đón nồng hậu của chính quyền, ngành du lịch địa phương. “Tôi cảm nhận được, Khu du lịch sinh thái Măng Đen mỗi ngày phát triển khởi sắc, hoàn thiện hơn về cơ sở hạ tầng. Măng Đen thật sự là điểm đến hấp dẫn, không khí trong lành thật dễ chịu”- ông Nghĩa nói.

Để phục vụ du khách, dịp nghỉ Tết Dương lịch,  huyện Kon Plông tổ chức nhiều hoạt động văn hóa-du lịch hấp dẫn tại thị trấn Măng Đen và các điểm du lịch, làng du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện. Các hoạt động diễn ra liên tục, xuyên suốt từ sáng đến tối muộn hằng ngày, tạo nhiều không gian vui chơi, giải trí cho người dân và du khách. Đơn cử như các hoạt động: Biểu diễn nghệ thuật, chợ phiên Măng Đen, nghệ thuật trà đạo-thư pháp, giới thiệu các sản phẩm từ chè, trưng bày Bình trà thảo dược dung tích 500 lít tại Không gian văn hóa thiên đường-Măng Đen; Chương trình nghệ thuật Măng Đen-Thiên đường hồng tại Điểm du lịch hồ Đam Bri; Chương trình nghệ thuật Măng Đen chào xuân 2024 tại Quảng trường trung tâm huyện Kon Plông.

Chương trình nghệ thuật Măng Đen-Thiên đường hồng. Ảnh: ĐT

 

Thời điểm này, mai anh đào ở Măng Đen đã bắt đầu bung nụ. Các nông trại trồng cam phục vụ du lịch bước vào mùa thu hoạch. Tại thị trấn Măng Đen và vùng lân cận có nhiều điểm du lịch mới khánh thành và đưa vào hoạt động, như nông trại ngựa trên đường đi xuống thác Lô Ba, trò chơi mạo hiểm ở đồi thanh niên-hồ Đăk Ke, vườn hoa ngắm cảnh-săn mây. Tất cả đã tạo sự hấp dẫn, thu hút và đáp ứng nhu cầu tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng của người dân và du khách trong dịp chào đón năm mới và nghỉ Tết Dương lịch 2024.

Phát biểu tại Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư diễn ra tại thị trấn Măng Đen trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024, ông Nguyễn Ngọc Hòa- Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Măng Đen nói riêng và huyện Kon Plông nói chung là vùng đất có nhiều tiềm năng và giá trị văn hóa rất đặc sắc, có thể nói là “điểm tựa, cơ hội mới” để cộng đồng doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đến tìm hiểu, hợp tác và đầu tư phát triển. Hệ thống giao thông đi lại từ các địa phương đến Khu du lịch sinh thái Măng Đen rất tốt, đây là điều kiện thuận lợi để xây dựng và kết nối tour du lịch.

“Xu hướng của khách du lịch nước ngoài và Thành phố Hồ Chí Minh đang tìm kiếm là trải nghiệm thiên nhiên. So các điểm du lịch khác, Khu du lịch sinh thái Măng Đen có lợi thế về hệ sinh thái tự nhiên, không khí trong lành và mát mẻ. Cộng đồng doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tìm hiểu đầu tư, góp sức giúp địa phương phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, như trung tâm hội nghị, khách sạn, phát triển nguồn nguyên liệu và liên kết sản xuất, chế biến tạo ra các thành phẩm thảo dược-dược liệu có giá trị và liên kết tiêu thụ sản phẩm rau-củ-quả chất lượng cao”- ômg Nguyễn Ngọc Hòa chia sẻ.

Việc đông đảo người dân trong tỉnh và du khách đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước và ở nước ngoài lựa chọn Khu du lịch sinh thái Măng Đen làm điểm đến để tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024 đã minh chứng cho sự chuyển mình, phát triển mạnh mẽ của Măng Đen.

Theo UBND huyện Kon Plông, tốc độ tăng trưởng khách du lịch giai đoạn 2021-2023 của Măng Đen bình quân đạt trên 40%, đây là kết quả rất ấn tượng, có sự nỗ lực đóng góp, chung tay của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, người dân và cộng đồng doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn huyện.

 “Tôi nghĩ, để khách du lịch đến và sẽ trở lại, Khu du lịch sinh thái Măng Đen sẽ phải đầu tư rất nhiều về cơ sở hạ tầng lưu trú, các dịch vụ. Đặc biệt, Măng Đen phải luôn giữ không gian xanh tự nhiên, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa-du lịch sôi động và đẩy mạnh truyền thông, đó là những điều du khách cần khi đi du lịch và sẽ giúp cho Măng Đen trở thành điểm du lịch hấp dẫn không chỉ của Kon Tum mà còn là điểm đến trong tương lai”- ông Lê Hữu Nghĩa, đánh giá.                                        

Đức Thành

Chuyên mục khác