Đội bóng Kon Tum tạm dẫn đầu bảng A (Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia) sau 4 lượt đấu

15/04/2024 13:10

Sau một số lượt trận tại vòng 4 Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia, Câu lạc bộ bóng đá Kon Tum (gọi tắt là Đội bóng Kon Tum) hiện dẫn đầu bảng A với 9 điểm sau 4 trận đấu.
Khán giả Kon Tum cuồng nhiệt đến cổ vũ đội nhà. Ảnh: HT

 

Chưa bao giờ Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia lại được người hâm mộ bóng đá tỉnh ta quan tâm lớn như hiện tại.

Tại trận vòng 4, trên sân nhà Kon Tum vào chiều 14/4, Đội bóng Kon Tum gặp Đội bóng Bắc Ninh (do cựu Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển quốc gia Việt Nam - Park Hang Seo làm cố vấn cấp cao). Một lần nữa, Đội bóng Kon Tum lại gây nên “cơn sốt” trong long người hâm mộ- những khán giả đến theo dõi trận đấu, tạo nên sức hút lớn cho giải đấu.

Trước giờ diễn ra trận đấu, trên các khán đài tại Sân vận động tỉnh Kon Tum đã chật kín người đến xem, cổ vũ cho Đội bóng Kon Tum.

Dù thời tiết có phần oi bức, nhưng với ý chí quyết tâm, tinh thần nhập cuộc của các cầu thủ, cả 2 đội bóng đã cống hiến cho khan giả một “trận bóng đẹp mắt”.

Thực tế trận bóng đá diễn ra trên Sân vân động Kon Tum vào chiều 4/4, Đội bóng Kon Tum và Đội bóng Bắc Ninh đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn với những pha tranh bóng quyết liệt, những đường chuyền bóng đẹp mắt được tạo ra.

 Đội bóng Bắc Ninh nhập cuộc tự tin cùng lối chơi kỷ luật, chặt chẽ, lấn lướt, gây sức ép mạnh trên phần sân Đội bóng Kon Tum, ngay từ khi tiếng còi khai cuộc trận đấu của trọng tài cất lên.

Nhưng với lợi thế sân nhà, Đội bóng Kon Tum không hề tỏ ra nao núng, triển khai lối đá “phòng ngự chặt chẽ, phản công nhanh” và lối chơi này đã phát huy tác dụng, giúp đội bóng giữ sạch mành lưới. Đồng thời, đội sân nhà cũng tạo ra không ít tình huống nguy hiểm “dành” cho Đội bóng Bắc Ninh, khi triển khai phản công.

Trong hiệp một của trận đấu, cầu thủ của cả 2 đội đều bỏ lỡ các cơ hội. Hiệp 1 khép lại hiệp với kết quả tạm thời 2 đội hòa nhau với tỷ số 0 - 0.

Bước vào hiệp 2, Đội bóng Bắc Ninh tiếp tục dồn lên tấn công và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng một chiều không may mắn của các cầu thủ Đội bóng Bắc Ninh và cả sự xuất sắc của thủ môn Đội bóng Kon Tum, mành lưới của cầu môn phía Đội bóng Kon Tum đã không ít lần từ chối bàn thắng của đội khách.

Đội bóng Kon Tum tiếp tục kiên trì lối chơi kỷ luật, theo đúng chiến thuật “phòng ngự chặt, tranh thủ cơ hội phản công nhanh”; và đã có những pha chớp thời cơ, chuyển đổ trạng thái, phối hợp tấn công nhanh, tạo nên những tình huống nguy hiểm bên phần sân đối phương.

Từ một tình huống tạt cánh, cầu thủ Nguyễn Mai Hoàng của Đội bóng Kon Tum chớp thời cơ, đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số trận đấu ở phút 72 trong niềm vui, hò reo của khán giả.

Cầu thủ CLB bóng đá Kon Tum nỗ lực đi bóng giữa vòng quây của đối thủ. Ảnh: HT

 

Những phút còn lại của trận đấu, Đội bóng Bắc Ninh tràn lên tấn công, gây sức ép trên phần sân Đội bóng Kon Tum, nhưng vẫn không có được bàn thắng.

Kết quả trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho Đội bóng Kon Tum.

Ông Trần Minh Chiến- Giám đốc kỹ thuật CLB bóng đá Kon Tum chia sẻ: Mặc dù thời tiết khá oi bức, gây ảnh hưởng không ít đến các cầu thủ, nhưng với tinh thần trách nhiệm và ý chí quyết tâm cao, Đội bóng Kon Tum thi đấu hết mình, cống hiến cho người hâm mộ những pha bóng đẹp và đã giành chiến thắng trước Đội bóng Bắc Ninh- đối thủ được đánh giá là mạnh hơn.

Ông Trần Văn Quỳnh- Chủ tịch CLB bóng đá Kon Tum hân hoan cho biết: Chúng tôi rất vui mừng trước chiến thắng của Đội bóng Kon Tum trong ngày hôm nay; cảm ơn sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả đã giúp cho đội bóng thêm tự tin và giành chiến thắng. Trước khi bước vào Giải Bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2024, Đội bóng Kon Tum được chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt nhân sự và chiến thuật, tăng cường thêm các cầu thủ có chất lượng; bố trí việc tập luyện, ăn nghỉ đảm bảo cho các cầu thủ, giúp cầu thủ đạt trạng thái tâm lý, tự tin trước khi vào giải đấu. Chiến thắng này giúp Đội bóng Kon Tum thêm tự tin với “giấc mơ thăng hạng” ở mùa giải năm 2025. Hy vọng, người dân trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục cổ vũ, đồng hành, động viên đội bóng trong suốt cả Giải đấu”.   

Tại Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2024, Câu lạc bộ bóng đá Kon Tum thi đấu ở Bảng A gồm 7 đội bóng: Trẻ SHB Đà Nẵng, Đắk Lắk, Tây Nguyên Gia Lai, Trẻ Hà Nội, PVF, Bắc Ninh và Kon Tum. Các đội khởi tranh thi đấu từ ngày 28/3 đến ngày 10/6 theo hình thức vòng tròn 2 lượt trên sân nhà và sân khách. Tại sân nhà (Sân vận động tỉnh Kon Tum), CLB bóng đá Kon Tum gặp Trẻ SHB Đà Nẵng (ngày 28/3), gặp Đăk Lăk (ngày 7/4), gặp Bắc Ninh (ngày 14/4), gặp Trẻ Hà Nội (ngày 19/4), gặp PVF (ngày 29/4), gặp Tây Nguyên Gia Lai (ngày 14/5).

Ban huấn luyện cùng các cầu thủ Kon Tum ăn mừng sau khi mở tỷ số 1 - 0 vào đội bóng Bắc Ninh. Ảnh: HT

 

Hiện tại, sau 4 trận đấu, Đội bóng Kon Tum tạm dẫn đầu bảng A với 9 điểm (4 trận, hiệu số +6), xếp thứ hai là Đội bóng Trẻ SHB Đà Nẵng với 9 điểm (3 trận, hiệu số +4), xếp thứ ba là Đội bóng Bắc Ninh với 6 điểm (3 trận, hiệu số +4).

Ông Nguyễn Xuân Truyền- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Chúng tôi chỉ đạo, phối hợp cùng các đơn vị liên quan đảm bảo đầy đủ các điều kiện cho các trận đấu trên sân nhà diễn ra hiệu quả, an toàn; đầy đủ và thuận lợi về kinh phí, sân bãi, các điều kiện thi đấu, ăn ở, sinh hoạt, tập luyện của vận động viên. Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, ý chí quyết tâm, kỷ luật của Đội bóng Kon Tum, sự điều hành trung thực, khách quan của đội ngũ trọng tài đã tạo nên sức mạnh giúp các trận đấu diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng lần này của Đội bóng Kon Tum mở ra nhiều cơ hội để đội bóng tiến xa hơn, góp phần phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh.

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác