Độc đáo triển lãm đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên

01/12/2023 07:14

Trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I tỉnh Kon Tum, năm 2023, từ ngày 29/11-1/12/2023, tại Quảng trường 16/3 (thành phố Kon Tum), Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức trưng bày chuyên đề “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam”.
Không gian chính được trưng bày các nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc vùng Tây Nguyên. Ảnh: HT

 

Du khách tham quan các nét đặc trưng của dân tộc vùng Nam bộ. Ảnh: HT

 

Du khách tham quan Hát then, đàn tính của dân tộc vùng Tây Bắc. Ảnh: HT

 

Triển lãm có trên 300 tài liệu hiện vật gốc là di sản văn hóa truyền thống và đương đại của cộng đồng các dân tộc Việt Nam được lựa chọn trong hơn 50 nghìn hiện vật, tài liệu hiện vật đang được lưu giữ, bảo quản tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Điểm nhấn của nội dung trưng bày tập trung giới thiệu những nét đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam thông qua tài liệu hiện vật, hình ảnh, trang phục, nhạc cụ và các sản phẩm văn hóa tiêu biểu.

Đây là sự kiện văn hóa quy mô lớn nhằm tôn vinh, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc vùng Tây Nguyên trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Đồng thời, quá đó, góp phần tôn vinh, quảng bá bản sắc văn hóa các dân tộc Việt nam nói chung, đồng bào các dân tộc vùng Tây Nguyên nói riêng trong sự nghiệp bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước theo Nghị quyết số 33/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Triển lãm văn hóa Tây Nguyên thu hút đông đảo du khách và người dân đến xem. Ảnh: HT

 

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác