Đoàn Kon Tum giành Huy chương Bạc tại Liên hoan Tiếng hát Đường 9 xanh

27/07/2019 15:04

Chương trình nghệ thuật “Tiếng hát từ cột mốc ba biên” của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Kon Tum với 12 tiết mục hát, múa đã xuất sắc là 1 trong 2 chương trình giành giải Bạc tại Liên hoan Tiếng hát Đường 9 xanh năm 2019 vừa được Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch), Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội Nghệ sỹ Múa Việt Nam, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức tại thành phố Đông Hà từ ngày 20-26/7.

Tiết mục giành Huy chương Vàng “Tiếng hát từ cột mốc ba biên” do Ngọc Hương thể hiện. Ảnh: PV

 

Cùng với giải Bạc toàn đoàn, đoàn tỉnh Kon Tum còn giành được 4 Huy chương cho các tiết mục tham gia Liên hoan: Huy chương Vàng tiết mục “Tiếng hát từ cột mốc ba biên” do Ngọc Hương thể hiện cùng tốp múa nam, nữ; 3 Huy chương Bạc cho các tiết mục: “Tiếng gọi buôn làng tôi” do Y Nhíp thể hiện, “Sự khởi đầu” và Bơ Ngai Jiteh (Người của đất) do tốp múa nam, nữ thể hiện.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị còn tặng Bằng khen cho tiết mục “Quảng Trị ngày mới” của Đoàn Kon Tum và tặng Bằng khen cho tập thể ca sĩ, diễn viên Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh vì đã có nhiều thành tích trong quá trình tham gia Liên hoan.

Liên hoan quy tụ gần 700 nghệ sỹ, diễn viên của 10 tỉnh và 2 đoàn nghệ thuật của nước bạn Lào và Campuchia với hơn 100 tác phẩm ca, múa, nhạc.

Ban tổ chức đã trao Huy chương Vàng cho Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hà Giang với chương trình "Những người con của đá"; Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội với chương trình "Bản hùng ca giữ nước"; Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam với chương trình "Chuyện chưa kể"; trao giải chương trình xuất sắc opera "Lá đỏ" cho Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

Huy chương Bạc cho hai chương trình của Đoàn Nghệ thuật Kon Tum và Đoàn Nghệ thuật truyền thống tỉnh Quảng Trị.

Dương Nương

 

 

Chuyên mục khác