Đêm Thơ Nhạc chào mừng “Ngày Thơ Việt Nam” năm 2022

16/02/2022 09:21

Tối 15/2, Hội Văn học - Nghệ thuật (VH-NT) tỉnh tổ chức Đêm Thơ Nhạc với chủ đề "Hãy sống và hy vọng" chào mừng “Ngày Thơ Việt Nam” lần thứ 20 năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành của tỉnh cùng hội viên Hội VH-NT tỉnh.
Các đại biểu tham dự Đêm Thơ Nhạc. Ảnh: TVP

 

Hội VH-NT tỉnh có 136 hội viên thuộc 7 chuyên ngành; có 3 chi hội VH-NT địa phương và 1 Câu lạc bộ sáng tác trẻ. Trong năm qua, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Liên hiệp các Hội VH-NT Việt Nam và các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng sự nỗ lực sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà, Hội VH-NT tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động VH-NT ở trong và ngoài tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Đêm Thơ Nhạc chào mừng “Ngày Thơ Việt Nam” năm 2022 của Hội VH-NT tỉnh đã mang đến cho khán thính giả tiết mục diễn ngâm bài thơ “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 9 tác phẩm thơ của các hội viên Hội VH-NT tỉnh như: “Còn lại chút mùa đông”, “Xuân về trên quê hương”, “Nhớ Tết xưa”, “Du lịch Măng Đen”, “Nghe tiếng xuân về”, “Cho những ngày xa”, “Nữ y giữa thời bình”, “Xuân nhớ”, “Đi tìm câu hát lăm tơi”; cùng 4 ca khúc: “Một chút Kon Tum”, “Tết Nguyên đán”, “Kon Tum mùa xuân về” và “Kon Tum vào xuân”.  

Lãnh đạo Hội VH-NT trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: TVP

 

Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội VH-NT Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp VH-NT Việt Nam” cho hội viên Vũ Cao Khương; Chủ tịch Hội VH-NT tỉnh tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 20 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động VH-NTcủa tỉnh năm 2021.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác