Đêm Thơ Nguyên tiêu Xuân Mậu Tuất

03/03/2018 09:55

Tối 2/3, tại Thư viện tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Kon Tum phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức đêm Thơ Nguyên tiêu Xuân Mậu Tuất với chủ đề “Văn học nghệ thuật đồng hành cùng đất nước”.

Đây là hoạt động thường niên của giới văn nghệ sĩ Kon Tum chào mừng ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVI – một trong những hoạt động văn học nghệ thuật mang tầm quốc gia được các địa phương trong cả nước tổ chức nhân dịp tết đến, xuân về.

Đến dự có đồng chí Trần Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng những người yêu thơ trên địa bàn tỉnh.

Đông đảo người yêu thơ đến dự Đêm Thơ Nguyên tiêu Mậu Tuất 2018

 

Chương trình đã giới thiệu 15 bài thơ và 3 ca khúc phổ thơ của các tác giả đang sinh sống và công tác trên địa bàn tỉnh, có người là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh. Đặc biệt, có người chưa tham gia tổ chức Hội nào nhưng đã tích cực tham gia sáng tác như em Nhật Hạ, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Thực hành Sư phạm Ngụy Như Kon Tum.

Đồng chí Trần Thị Nga tặng hoa chúc mừng các tác giả
Bé Nhật Hạ giao lưu với khán giả dự Đêm Thơ

 

Tham gia chương trình, ngoài những “nhà thơ gạo cội” như Lại Hữu Kim, Lê Văn Thiềng, Vũ Hùng, Tạ Văn Sỹ, Hoàng Lê Ân, Đào Quốc Sủng, Hoàng Đăng Du... đã xuất hiện những gương mặt mới lần đầu tiên có tác phẩm được giới thiệu trong đêm Thơ như Phạm Minh Bảo (Tản mạn chiều Xiêng Khoảng), Nhật Hạ (Mẹ yêu)…

Đa số các tác phẩm trình bày tại đêm Thơ là những phản ánh chân thực, sinh động về cuộc sống, sinh hoạt, ngợi ca mảnh đất và con người Kon Tum.                                                                        

Tin, ảnh: Quang Định

Chuyên mục khác