Đặc sắc hội thi ẩm thực truyền thống các dân tộc

30/11/2023 14:39

Sáng 30/11, tại Quảng trường 16/3 (thành phố Kon Tum) diễn ra hội thi trưng bày, giới thiệu ẩm thực truyền thống của các dân tộc vùng Tây Nguyên với sự tham gia của 4 đội là: Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Lâm Đồng. Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi các sự kiện tại Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I tỉnh Kon Tum, năm 2023.
Nghệ nhân Kon Tum chuẩn bị món ăn truyền thống tại Hội thi. Ảnh: HT

 

Mâm cơm truyền thống của đoàn nghệ nhân Lâm Đồng. Ảnh: HT

 

Đến với Hội thi, mỗi đội được tự do lựa chọn nguyên liệu và cách chế biến, trình bày món ăn thành một mâm cỗ đẹp mắt. Qua đó, giới thiệu, thuyết minh quy trình chế biến, sản phẩm hoàn thiện và ý nghĩa riêng của từng món ăn để Hội đồng nghệ thuật đánh giá, chấm điểm.

Nghệ nhân Đăk Lăk chuẩn bị các món ăn truyền thống. Ảnh: HT

 

Từ các nguyên liệu mang đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên như cá suối, thịt rừng, rau rừng, cơm lam... qua bàn tay khéo léo, công phu từ các nghệ nhân, các mâm cơm truyền thống hoàn thiện trong niềm vui và thích thú từ du khách. Các món ăn rất đa dạng, đậm đà bản sắc và mang hương vị riêng của các dân tộc của từng địa phương.

Hội thi ẩm thực truyền thống lần này được tổ chức tại Không gian trưng bày các sản phẩm văn hóa nên càng thu hút du khách và tăng thêm phần thú vị. Kết quả sẽ được Hội đồng nghệ thuật chấm điểm và công bố vào đêm Bế mạc Ngày hội.

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác