Chương trình giao lưu văn nghệ dân gian

01/12/2023 09:07

Tối 29/11, tại Nhà rông Kon Klor (phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum), UBND thành phố Kon Tum tổ chức chương trình giao lưu, trình diễn nghệ thuật dân gian chào mừng Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I tỉnh Kon Tum, năm 2023. Tham dự chương trình giao lưu có đại diện lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh, thành phố Kon Tum và đoàn nghệ nhân các tỉnh Tây Nguyên.

Trình diễn các tiết mục đặc sắc tại chương trình. Ảnh: HT

Mở màn chương trình, Đoàn nghệ nhân thành phố Kon Tum trình diễn nhiều tiết mục văn hóa truyền thống đặc sắc, trong đó, có cồng chiêng, múa xoang, biểu diễn nhạc cụ, dân ca, dân vũ... Bên cạnh đó, đoàn nghệ nhân các tỉnh Tây Nguyên tham dự cũng có những tiết mục giao lưu văn nghệ hấp dẫn. Các nghệ nhân từ các đoàn đã đem đến cho khán giả và du khách đến xem nhiều tiết mục mãn nhãn, đẹp mắt về văn hóa truyền thống Tây Nguyên.

Chương trình giao lưu thu hút đông đảo người dân, du khách đến xem. Ảnh: HT

 

Đêm giao lưu nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá với bạn bè, du khách gần xa về tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, du lịch của tỉnh Kon Tum nói chung, thành phố Kon Tum nói riêng, qua đó, góp phần gia tăng cường sự đoàn kết, hiểu biết nhau và giao lưu văn hóa giữa các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên.

Người dân, du khách giao lưu và chụp hình với các nghệ nhân tại chương trình. Ảnh: HT

 

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác