Chùm ảnh: Đặc sắc khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I năm 2023

30/11/2023 09:31

Với chủ đề “Đại ngàn Tây Nguyên-Tinh hoa hội tụ”, Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I năm 2023 được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum cùng các ban, ngành Trung ương, UBND các tỉnh Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng tổ chức vào tối 29/11, tại Quảng trường 16/3 (thành phố Kon Tum) đã diễn ra sôi nổi với nhiều tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Tây Nguyên.
 
Mở màn Lễ khai mạc là màn trống hội “Âm vang núi rừng Tây nguyên” và “Tinh hoa hội tụ” do các chiến sĩ Học viện Cảnh sát nhân dân cùng các diễn viên, nghệ nhân dân gian của 5 tỉnh Tây Nguyên biểu diễn.

 

 
Nghệ nhân dân gian các dân tộc đến từ các tỉnh Tây Nguyên trình diễn di sản văn hóa cồng chiêng.

 

Tiết mục hát múa “Dã quỳ Chư Đăng Ya” do các diễn viên Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San tỉnh Gia Lai biểu diễn.

 

Nghệ sĩ ưu tú Y Joel Knul (phải) & ca sĩ H'Lueng Niê đến từ Đoàn tỉnh Đăk Lăk khoe giọng hát nội lực khi thể hiện bài “Cho em xuống núi”.

 

Tiết mục hát và múa kết hợp trình diễn các nhạc cụ truyền thống tên “O My-Tình anh em” do các diễn viên Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng biểu diễn.

 

Giai điệu sôi động, vui tươi của bài hát “Lời yêu thương” do ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thể hiện khiến nhiều người xem thích thú.

 

Kết thúc Lễ khai mạc là liên khúc hát và múa “Hướng về mặt trời, mùa xuân lại về” do các diễn viên, nghệ nhân dân gian các tỉnh biểu diễn.

 

Ngoài các tiết mục nghệ thuật trên, Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I năm 2023 còn có các tiết mục nghệ thuật khác để lại nhiều ấn tượng cho các đại biểu tham dự và người dân đến xem, đó là hát và múa “Vòng tay cao nguyên”, đơn ca nữ “Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên”, hoà tấu nhạc cụ dân tộc “Ngày hội”, tốp ca nữ “Nụ cười Măng Đen”, biểu diễn nhạc kèn do các diễn viên Đoàn nghi lễ Công an Nhân dân (Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động) thực hiện.

Đức Thành

Chuyên mục khác