Cầu lông Kon Tum: ​Những gương mặt trẻ tiêu biểu

30/01/2018 10:03

Những năm gần đây, phong trào tập luyện cầu lông phát triển khá mạnh trên địa bàn tỉnh. Hằng năm, có rất nhiều giải cầu lông được các địa phương, sở ngành tổ chức vào các dịp lễ, ngày kỷ niệm... Qua cọ sát đã xuất hiện khá nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu...

Trần Khánh Hưng - Học sinh lớp 9H, Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc (thành phố Kon Tum)

Trần Khánh Hưng phấn đấu trở thành một vận động viên cầu lông giỏi

 

Không theo học cầu lông từ nhỏ như nhiều bạn, niềm đam mê môn thể thao này ngấm dần vào em mỗi chiều theo mẹ đến sân cầu lông tập luyện.

Lúc đầu chỉ tập tò đánh cho vui chờ mẹ, nhưng nhờ có năng khiếu nên em tiến bộ rất nhanh. Với mong muốn trở thành một vận động viên giỏi em đã xin theo học các lớp cầu lông để nắm bắt kỹ thuật, kỹ năng... Sau hai năm tập luyện, em bắt đầu tham gia các giải và liên tục giành được những thành tích đáng nể.

Chỉ tính riêng năm 2017, Hưng đã “gặt  hái” 7 huy chương vàng ở các nội dung đơn nam, đôi nam ở các giải do ngành GD&ĐT, thành phố Kon Tum hoặc tỉnh tổ chức.

Không chỉ thi đấu tốt trong tỉnh, Hưng còn tham gia các giải ngoài tỉnh như Giải cầu lông Thanh thiếu niên thị xã An Khê (tỉnh Giai Lai) mở rộng lần thứ I – năm 2017 và Hưng đã xuất sắc giành chiến thắng Nhất đơn nam.

Tiếp đó, Hưng tham gia Giải Thanh thiếu niên toàn quốc. Ở giải này, Hưng thắng được 3 đội, vào đến trận tứ kết thua đội Thành phố Hồ Chí Minh.

Hưng chia sẻ: Đối với em, khó khăn lớn nhất của môn cầu lông là việc rèn luyện theo đúng yêu cầu kỹ thuật. Mỗi lần đến mùa giải, em phải tăng cường độ luyện tập nhưng vừa phải cân đối việc học cho phù hợp. Em mong tỉnh quan tâm hơn nữa đến môn thể thao này, có chính sách đào tạo vận động viên năng khiếu, tổ chức nhiều giải thi đấu cấp tỉnh và khu vực tạo cơ hội cho vận động viên được thường xuyên cọ xát để học hỏi, nắm bắt được kỹ năng, chiến thuật từ các đội bạn, kịp thời bổ sung cho những gì còn thiếu của phong trào cầu lông tỉnh nhà.

Phan Thị Ánh - Học sinh lớp 11B2, Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Ngọc Hồi)

Phan Thị Ánh để lại ấn tượng tốt đối với những người yêu thích môn cầu lông

 

Đến với môn cầu lông, Phan Thị Ánh khá thiệt thòi khi gia đình sống tại huyện Ngọc Hồi điều kiện luyện tập thiếu thốn, trong gia đình lại không ai biết chơi cầu lông. Thế nhưng với niềm đam mê cháy bỏng và sự quyết tâm cao, sau 3 năm luyện tập em liên tục giành được những thành tích cao.

Tại Đại hội TDTT huyện Ngọc Hồi lần thứ VI năm 2017, Ánh đã đạt huy chương vàng nội dung đôi nữ, huy chương bạc nội dung đơn nữ. Dự Giải cầu lồng các lứa tuổi toàn tỉnh năm 2017 em giành 2 huy chương vàng nội dung đơn nữ và đôi nữ. Giải Đại hội TDTT ngành GD&ĐT tỉnh Kon Tum lần thứ VI năm 2017 vừa tổ chức vào tháng 11 em cũng xuất sắc giành huy chương bạc ở nội dung đơn nữ và huy chương vàng ở nội dung đôi nữ.

Nói về thành tích trên, Ánh chia sẻ: Những năm gần đây phong trào cầu lông huyện Ngọc Hồi phát triển khá mạnh. Khi huyện đăng cai tổ chức giải thu hút rất nhiều đơn vị tham gia như: Bảo hiểm, Ngân hàng, Giáo dục, Công an… Qua đó, em có cơ hội học hỏi kinh nghiệm thi đấu cũng như kỹ chiến thuật từ mọi người.

Với lối chơi điềm đạm, khả năng quan sát tốt và tâm lý vững vàng, Phan Thị Ánh đã để lại ấn tượng tốt đối với những người yêu thích môn cầu lông.

Qua trò chuyện, Ánh tâm sự rất mong huyện đầu tư cơ sở vật chất tốt hơn, có chính sách tuyển chọn, đào tạo vận động viên trẻ, tổ chức nhiều giải cầu lông mở rộng đặc biệt trong hệ thống trường học để các em tham gia và mang nhiều thành tích cao về cho trường và cho huyện nhà.

Võ Hoàng Lân - Nhà Văn hóa Lao động tỉnh

Võ Hoàng Lân (phải) và đồng đội nhận giải thưởng

 

Tốt nghiệp đại học TDTT chuyên ngành cầu lông, Võ Hoàng Lân về công tác tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh với công việc chính là tham gia tổ chức các giải thể thao, trọng tài, quản lý sân... Sau giờ hành chính, Lân tranh thủ mở các lớp hướng dẫn tập luyện cầu lông cho các em thanh thiếu nhi và những người đam mê môn này.

Từ khi ra trường, nhận công tác đến nay gần 4 năm, Lân tham gia tất cả các giải do ngành, thành phố và tỉnh tổ chức. Ở giải nào Lân cũng đều gặt hái thành công, mang về cho đơn vị những thành tích cao với tổng cộng trên 20 tấm huy chương. Riêng năm 2017, Lân “bội thu” với 7 giải Nhất ở nội dung đơn nam, đôi nam và đôi nam nữ.

Lân chia sẻ, em thường xuyên tự túc tham gia các giải đỉnh cao tại Bình Định, Đăk Lăk, Gia Lai… chủ yếu để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ cầu lông từ các đội bạn.

Cũng như các bạn, Lân mong tỉnh và ngành chức năng sớm kiện toàn Liên đoàn Cầu lông tỉnh nhà, thường xuyên đăng cai tổ chức các giải đỉnh cao, thường xuyên đưa vận động viên đi thi đấu giải lớn ở tỉnh bạn hay giải Quốc gia để giúp đội tuyển cọ xát học hỏi kinh nghiệm và giao lưu.

Ở bộ môn cầu lông, trên địa bàn tỉnh còn rất nhiều tay vợt trẻ xuất sắc như: Nguyễn Minh Văn (học sinh lớp 9, Trường THCS thực hành Lý Tự Trọng, thành phố Kon Tum), Trần Thị Ngọc Phương (học sinh lớp 10, Trường THPT Nguyễn Trãi, huyện Ngọc Hồi), Hồ Thị Ngọc My (học sinh lớp 10, Trường THPT Kon Tum), Võ Hồng Nhật Uyên (học sinh lớp 10, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành), Võ Nguyên Khang (học sinh lớp 12, Trường THPT Kon Tum)… Trong khuôn khổ có hạn của bài báo, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc 3 gương mặt trẻ tiêu biểu trên.

Với phong trào cầu lông ngày càng phát triển và đặc biệt với rất nhiều gương mặt trẻ đầy tiềm năng, nếu được quan tâm đầu tư đúng mức, tin chắc rằng trong tương lai không xa, cầu lông tỉnh nhà không còn chỉ quẩn quanh “ao làng” mà sẽ vươn tầm khu vực, quốc gia.

Gia Thịnh

 

Chuyên mục khác