Bộ CHQS tỉnh tổ chức ngày chạy thể thao CISM

01/03/2019 12:53

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức ngày chạy thể thao CISM. Đông đảo cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên trong toàn tỉnh đã hưởng ứng, tham gia tích cực.

Ngày chạy thể thao CISM là hoạt động kỷ niệm ngày Hội đồng Thể thao quân sự thế giới (viết tắt là CISM), với vai trò đại diện cho giới thể thao quân sự quốc tế và trở thành một động lực quan trọng trong việc khuyến khích các hoạt động giáo dục thể chất giữa các quân nhân và là cầu nối cho các quan hệ hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa quân đội các nước trên nhiều lĩnh vực. Đồng thời là dịp để đưa thể thao quân sự hoà nhập với công chúng thông qua giáo dục thúc đẩy thể thao cho mọi người.

Quân đội nhân dân Việt Nam gia nhập CISM từ năm 1998 và trở thành một thành viên tích cực, luôn ủng hộ mọi nỗ lực hoạt động của Hội đồng.

Đối với lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum, việc huấn luyện, rèn luyện thể lực và tổ chức các hoạt động thể thao đã trở thành nền nếp, góp phần tích cực trong việc xây dựng cho người quân nhân có nhân cách, phẩm chất đạo đức tốt, có trí tuệ, có thể lực đầy đủ, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh tham gia hưởng ứng ngày chạy thể thao CISM

 

Ngày chạy thể thao CISM cũng nhằm mục đích khuyến khích đẩy mạnh phong trào luyện tập thể thao quần chúng trong lực lượng vũ trang tỉnh và hưởng ứng tích cực chủ trương “Tình hữu nghị CISM thông qua ngày chạy thể thao” do CISM khởi xướng.

Tin, ảnh: Trung Kiên

Chuyên mục khác