Bế mạc Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Đăk Tô lần thứ IV

29/04/2023 08:00

Chiều 28/4, UBND huyện Đăk Tô tổ chức Bế mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Đăk Tô lần thứ IV năm 2023 và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 51 năm Chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh (24/4/1972- 24/4/2023).
Ban tổ chức trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích. Ảnh: XL

 

Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Đăk Tô lần thứ IV năm 2023 đã thu hút hơn 500 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đến từ 9/9 xã thị trấn và các đơn vị trên địa bàn huyện. Tham gia Ngày hội, các đoàn đã tổ chức dựng trại, trưng bày sản phẩm văn hóa tiêu biểu, đặc trưng của các địa phương. Trong đó, nhiều trại được dựng có ý tưởng độc đáo, sáng tạo trong cách bài trí mang đậm bản sắc truyền thống với các trò chơi bắn nỏ, đi cà kheo, đẩy gậy, kéo co… mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, cồng chiêng, xoang và trang phục truyền thống dân tộc thiểu số, mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Xơ Đăng, cùng sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư công phu từ trang phục, đạo cụ đến cách biểu diễn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và du khách.

Trong chuỗi hoạt động diễn ra tại Ngày hội, huyện Đăk Tô đã phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu 32 gian hàng là các sản phẩm đạt OCOP 3 sao của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh... Đây là hoạt động được tổ chức hằng năm nhằm giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với khai thác các tiềm năng, lợi thế về du lịch; tạo nên hình ảnh đẹp, hấp dẫn về đất và người Đăk Tô. 

Tổng kết Ngày hội, Ban Tổ chức trao tặng 14 cờ lưu niệm, 45 giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích tại Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Đăk Tô lần thứ IV. 

Xuân Lâm 

 

Chuyên mục khác