Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019

17/03/2019 09:28

Sau 8 ngày diễn ra với nhiều nội dung đặc sắc (từ ngày 9/3-16/3/2019), tối 16/3 tại Quảng trường 10/3, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk tổ chức Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019.

So với các kỳ trước, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm nay có quy mô lớn hơn; tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê Việt Nam, mở rộng, phát triển các hoạt động hợp tác giao lưu kinh tế, thương mại trong sản xuất, chế biến, xuất khẩu và tiêu dùng nội địa các sản phẩm từ cà phê, quảng bá văn hóa, du lịch Tây Nguyên...

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột là dịp để mọi người hướng về vùng đất Tây Nguyên với những nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc thiểu số tại chỗ và những tiềm năng phong phú về kinh tế, văn hóa, du lịch đang cần được đầu tư khai thác, phát triển, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Đăk Lăk năm 2019 được tổ chức với sự tham dự của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; qua đó, có 38 dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, bản ghi nhớ với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 72.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ lễ hội có các hoạt động văn hóa lễ hội phong phú, thu hút sự tham gia của các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Cụ thể như: Hội thi Nhà nông đua tài với chủ đề “Canh tác cà phê thông minh”; Lễ hội đường phố; Triển lãm lịch sử cà phê thế giới; Khai trương Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột; Hội Voi Buôn Đôn; Đua thuyền độc mộc tại Hồ Lăk; trình diễn các nghi lễ, lễ hội truyền thống của các dân tộc thiểu số tại chỗ trên địa bàn tỉnh; Hội thi ẩm thực Tây Nguyên... vừa mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống, tạo nên tầm vóc của Lễ hội quốc gia, có khả năng hội tụ và lan tỏa trong xu thế chủ động hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Lăk Nguyễn Tuấn Hà khẳng định: Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành ngày hội lớn của đồng bào các dân tộc Đăk Lăk nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Sau 8 ngày diễn ra, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột thu hút 50.000 lượt du khách, trong đó khách quốc tế 6.000 người; 17 hoạt động chính diễn ra đều có ý tưởng độc đáo, tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người dân, du khách.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức lễ hội

 

Trong khuôn khổ các hoạt động Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, tỉnh Kon Tum có các đơn vị tham gia tại 3 sự kiện đó là: “Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê”, “Triển lãm Sinh vật cảnh tỉnh Đăk Lăk 2019” và “Hội thi Ẩm thực Tây Nguyên”. Trong đó, tại Hội thi Ẩm thực Tây Nguyên, Kon Tum có 1 đơn vị là Công ty CP Ẩm thực Bazana (huyện Đăk Hà) đạt giải Nhì.

Văn Phương

Chuyên mục khác