Xã Hòa Bình: Cây gòn mục gốc cần sớm được chặt hạ

11/08/2017 14:08

Trên hành lang an toàn đường bộ đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận thôn 2, xã Hoà Bình (thành phố Kon Tum) có một cây gòn đã bị mục gốc có nguy cơ đổ ngã bất cứ lúc nào. Người dân đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền xã và thành phố, nhưng suốt từ đầu mùa mưa đến giờ cây gòn vẫn chưa được chặt hạ.

Nhà anh Nguyễn Hữu Duy có cây gòn nằm ngay lối vào, bày tỏ lo lắng: Tôi thấy cây gòn đang chết dần, gốc cây đã bị mục, vào mùa mưa bão có thể đổ bất cứ lúc nào, một bên là đường đi, một bên là đường điện nên rất đáng ngại. Tôi thấy lo cho sự an toàn của người thân trong nhà mình, cho bà con hàng xóm và người đi đường. Tôi đã kiến nghị lên chính quyền, nhưng xã trả lời do cây gòn nằm trên tuyến quốc lộ nên xã không thể giải quyết và họ phải nhờ đơn vị chức năng.

Cây gòn mà người dân kiến nghị chặt. Ảnh: T.H

 

Xã Hoà Bình đã báo cáo nội dung này lên UBND thành phố; tuy nhiên, đến nay cây gòn vẫn chưa được chặt vì không thuộc thẩm quyền xử lý của cả 2 cấp.

Tại buổi tiếp xúc cử tri xã Hoà Bình ngày 4/8 vừa qua, lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum cho biết, sở dĩ thành phố không thể tự ý mang máy xuống chặt hạ vì cây gòn này nằm trên hành lang an toàn giao thông đường Hồ Chí Minh tức là tuyến quốc lộ nên không thuộc phạm vi quản lý của chính quyền địa phương. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của bà con, thành phố đã gửi văn bản đề nghị Chi cục Quản lý đường bộ III.4 (Văn phòng tại Kon Tum) thuộc Cục Quản lý đường bộ III (đóng tại Đà Nẵng) xử lý; tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà đến giờ vẫn chưa thấy chặt. Thời gian tới, thành phố tiếp tục có ý kiến đề nghị Chi cục Quản lý đường bộ III.4 phối hợp thực hiện.

Hiện nay đang là mùa mưa bão nên lo lắng của người dân là hoàn toàn có cơ sở. Đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng chặt hạ cây gòn để đảm bảo an toàn cho người đi đường và người dân sống ở khu vực này.

Thùy Hương

Chuyên mục khác