Vợ mù, chồng ung thư nuôi con nhỏ 3 tháng tuổi

24/07/2019 06:03

Đến thăm gia đình anh Hiệp, đúng vào lúc chị Hạnh đang giữ ống chuyền để chồng mình rót nước vào dạ dày (thay vì uống). Bên cạnh anh chị là đứa con nhỏ tên Huỳnh Phúc An, ba tháng tuổi nằm trên tấm khăn giữa nhà. Nhìn cảnh tượng này khiến mọi người trong đoàn chúng tôi ai cũng ngấn lệ vì thương cảm.
Vợ chồng anh Hiệp, chị Hạnh và đứa con 3 tháng tuổi. Ảnh: TTL

 

Tháng 9 năm 2018, anh Huỳnh Nguyên Hiệp (SN 1972), trú tại số nhà 207, đường Hàm Nghi (thành phố Kon Tum) lập gia đình cùng chị Trần Thị Hạnh (sinh năm 1985), trú ở phường Nguyễn Trãi (thành phố Kon Tum). Mặc dù phản đối, nhưng trước sự nhất quyết của đôi trẻ, hai bên gia đình cũng đành chấp thuận cho anh Hiệp và chị Hạnh đến với nhau. Tháng 4 năm 2019, vợ chồng anh chị sinh được bé gái đặt tên là Huỳnh Phúc An. Như đền đáp công lao sinh thành của cha mẹ, đứa trẻ ngoan ngoãn và khá bụ bẫm.

Ông Trần Ngọc Anh (82 tuổi - cha đẻ chị Hạnh) buồn bã: Con gái tôi bị mù từ khi mới lọt lòng. Hạnh là con gái út trong nhà, lại khuyết tật nên gia đình không cho nó làm gì. Các anh, chị nó đã xây dựng gia đình và ra ở riêng. Từ khi lấy chồng, mỗi tháng 4 ngày (ngày 14, 15 và ngày 30, 1 âm lịch), vợ chồng nó làm bánh tai vạc nhập cho các quán cơm chay kiếm sống. Nhưng kể từ khi mang thai, Hạnh nghỉ ở nhà, còn Hiệp thì bị bệnh ung thư hàm. Năm 2000, Hiệp phải phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ hàm dưới. Cũng vì cắt bỏ hàm và khâu miệng, nên mỗi khi ăn, uống phải bơm và rót vào cái ống dẫn đến dạ dày...

Hiện tại, vợ chồng Hiệp và chị Hạnh sống qua ngày nhờ vào số tiền 945.000 đồng/tháng (của hai người) do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh hỗ trợ. Ông Trần Ngọc Anh và vợ là bà Nguyễn Thị Nở, (78 tuổi) được hỗ trợ tiền chăm sóc người khuyết tật là 270.000 đồng/tháng.

Nhìn cảnh ông bà già yếu, sống cùng với hai vợ chồng khuyết tật và đứa con thơ ai cũng chạnh lòng. Qua Báo Kon Tum, chúng tôi mong bạn đọc và các doanh nghiệp hảo tâm hãy chia sẻ phần nào với gia đình anh Hiệp, chị Hạnh.

Mọi hỗ trợ xin gửi về địa chỉ: Huỳnh Nguyên Hiệp, tổ dân phố 1, phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

TRẦN THỊ LUYÊN

Chuyên mục khác