UBND thành phố Kon Tum phản hồi về thông tin trên Báo Kon Tum

14/10/2016 13:59

Ngày 13/10, Báo Kon Tum tiếp nhận công văn 2145/UBND-TH ngày 5/10/2016 của UBND thành phố Kon tum về việc tiếp nhận và xử lý thông tin báo chí phản ánh qua 2 tác phẩm “Đi “săn” gỗ trắc” và “Thành phố Kon Tum cần sớm giải quyết dứt điểm việc “cấp đất trên giấy” cho dân”.

Tại công văn, UBND thành phố Kon Tum nêu:

UBND thành phố có tiếp nhận thông tin về các bài viết “cả làng đi “săn” gỗ trắc” và “cần sớm giải quyết việc cấp đất trên giấy” cho dân” do Báo Kon Tum online thực hiện, UBND thành phố Kon Tum có ý kiến như sau:

- UBND thành phố Kon Tum tiếp thu và chân thành cảm ơn các ý kiến tham gia đối với các vấn đề thời sự trên địa bàn thành phố Kon Tum của Ban Biên tập Báo Kon Tum Online.

- Sau khi tiếp nhận thông tin UBND thành phố Kon Tum đã có văn bản chỉ đạo đối với UBND các xã nơi để xảy ra tình trạng người dân tìm kiếm và tận thu số gỗ trắc bị chôn vùi dưới đất nhằm hạn chế việc đào bới không đúng quy định làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và mua bán lâm sản không rõ nguồn gốc. Đồng thời, đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố khẩn trương rà soát và tham mưu UBND thành phố giải quyết dứt điểm đối với các trường hợp đã có quyết định giao đất nhưng chưa nhận được đất trên thực địa tại xã Đăk Cấm. Theo đó, UBND thành phố sẽ rà soát lại các quỹ đất công phù hợp với quy hoạch để giao cho các hộ gia đình cá nhân chưa nhận được đất nêu trên một lô đất theo hướng ưu tiên đối với các hộ gia đình, cá nhân hiện tại không có nhà và không có đất có hộ khẩu tại xã Đăk Cấm.

XB

Chuyên mục khác