Tu Mơ Rông: Khổ vì không có “cây rút tiền”

25/11/2016 09:04

Những tưởng không có tiền mới khổ, nhưng có tiền trong tài khoản mà lại không lấy được do trên địa bàn không có “cây rút tiền” thì cũng khổ không kém. Chuyện thật như đùa này đang xảy ra ở huyện Tu Mơ Rông kể từ khi thực hiện trả lương cán bộ công chức qua tài khoản ATM.

Anh T- cán bộ ở một phòng trực thuộc UBND huyện Tu Mơ Rông kể: Cũng chỉ vì không có cây ATM nên cả năm nay mỗi khi có việc cần tiền gấp chúng tôi phải chạy ngược ra huyện Đăk Tô cách gần 40km để rút, vừa mất công, vừa mất thời gian. Nếu không có ATM thì có ngân hàng để vào rút tiền, nhưng ngặt nỗi cả huyện Tu Mơ Rông chỉ có duy nhất Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội nên đành chịu.

Trường hợp anh T còn đỡ, trường hợp của anh H – cán bộ một đơn vị phòng của huyện gặp phải tình huống khiến anh xấu hổ với bạn bè. Anh H nhà ở huyện Đăk Tô, công tác tại huyện Tu Mơ Rông từ hồi tách huyện đến nay. Mỗi tuần anh về nhà một lần vào ngày cuối tuần. Đầu tuần vào, anh được vợ mua cho đồ ăn, lương thực đủ sinh hoạt trong một tuần, vì thế anh cũng chỉ rút đủ tiền để tiêu vặt thêm trong tuần. Cách đây khoảng một tháng anh gặp tình huống rất khó xử.

Anh H kể: Hàng tuần tôi thường cầm ít tiền đủ cho việc chi tiêu trong tuần, nhưng một hôm đầu tháng 10 vừa qua, một người bạn ở Sài Gòn biết tôi ở vùng đất sâm Ngọc Linh nên nhờ tôi mua hộ 2 lạng sâm Ngọc Linh tươi. Tôi không biết làm sao vì trong túi không đủ tiền để mua, sau hồi suy nghĩ tôi nói thật với bạn là tôi không cầm đủ tiền mua. Bạn tôi liền nói để gửi qua tài khoản cho tôi nhưng tôi nói ở đây có thẻ cũng không rút được. Tôi hẹn bạn để tuần sau được không nhưng bạn tôi nói cần gấp nên tôi đành nhận lời hứa sẽ mua chuyển về gấp.

Sau đó, tôi đi mượn khắp anh em cũng không đủ tiền để mua vì sâm có giá trị cao nên người bán không bán chịu. Tôi đành lỗi hứa với bạn vì điều kiện khách quan. Dù bạn tôi không giận nhưng thực sự tôi thấy thật ái ngại, thậm chí có phần xấu hổ với bạn mình cũng chỉ vì không có cây ATM- anh H thật thà tâm sự.

Vâng, tình huống như anh H, bản thân tôi cũng đã từng gặp phải khi đi công tác trên huyện Tu Mơ Rông. Nhưng có điều, tôi may mắn hơn là còn nhờ được người thân quen mua nợ hộ được.

Hiện nay, hàng trăm cán bộ, công chức ở huyện Tu Mơ Rông đã được trả lương qua thẻ ATM, tuy nhiên tại địa phương này lại không có cây ATM khiến người lĩnh lương rất khổ.

UBND huyện Tu Mơ Rông cũng đã gửi văn bản đề nghị các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh mở chi nhánh và xây dựng cây ATM tại trung tâm huyện để tiện cho việc giao dịch, rút tiền qua thẻ; tuy nhiên, hiện giờ đề nghị này vẫn chưa được đáp ứng trên thực tế.

Vì thế, hàng trăm cán bộ công chức ở huyện Tu Mơ Rông vẫn đang tiếp tục rơi vào tình huống trong tài khoản có tiền nhưng phải đi nơi khác để rút tiền vì trên địa bàn công tác không có cây ATM.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác