Tỉnh lộ 671 đang bị xe tải băm nát

08/11/2016 18:00

Nhiều đoạn trên tỉnh lộ 671 qua thành phố Kon Tum đang bị các xe tải chở đất, vật liệu xây dựng…băm nát, có đoạn không thể nhận ra đó là đường nhựa nữa. Bức xúc, người dân đã kiến nghị nhiều lần và Báo Kon Tum cũng từng phản ánh, thế nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn...

Tuyến tỉnh lộ 671 đoạn từ xã Đăk Rơ Wa (thành phố Kon Tum) đến đường Phạm Văn Đồng dài gần 10 km, chúng tôi bắt gặp những chiếc xe chở đất, cát phóng ầm ầm, bụi bay mù trời.

Trên mặt đường dày đặc ổ gà, ổ voi, nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bê tông nhựa đã hư hỏng hoàn toàn trở thành đường đất. Đoạn từ cầu Chư Hreng qua làng Kon Hra Kơ Tu (xã Chư Hreng, thành phố Kon Tum) mặt đường đã biến dạng tạo thành những ụ đất, sống trâu và hố to trên mặt đường. Điều này khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Hàng ngày hàng chục lượt xe đang phá hư con đường. Ảnh: V.P

 

Thấy tôi chụp ảnh, một phụ nữ ở làng Kon Hra Kơ Tu trong nhà chạy ra giãi bày: Chúng tôi ở đây đã phản ánh nhiều lần mà vẫn vậy. Trước đây, đường trải nhựa đẹp lắm, nhưng giờ xe tải chạy nhiều làm hư hết rồi nên đi lại khó lắm. Mùa mưa thì lầy, mùa nắng xe tải chạy suốt ngày bụi mù trời, chúng tôi không dám mở cửa. Đề nghị sớm sửa chữa để bà con chúng tôi đi lại cho thuận lợi.

 Theo phản ánh của người dân, hàng ngày có hàng chục lượt xe tải chở vật liệu nặng chạy trên tuyến đường này phóng ầm ầm, bụi bay mù mịt, xe lại bóp còi inh ỏi làm ảnh hưởng cuộc sống của người dân và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Cũng theo người dân, hàng ngày vẫn có lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát nhưng chủ yếu là kiểm tra giấy tờ xe, không thấy kiểm tra tải trọng.

Văn Phương

Chuyên mục khác