Thành phố Kon Tum: Sẽ sớm sửa chữa hệ thống thoát nước, vỉa hè

11/01/2017 18:06

Trong nhiều năm qua, bằng nhiều nguồn vốn đầu tư của Trung ương và địa phương, chính quyền thành phố Kon Tum đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây dựng, duy tu, sửa chữa hệ thống mương thoát nước trên địa bàn. Tuy nhiên, do đầu tư xây dựng qua nhiều năm nên các mương thoát nước đô thị đã xuống cấp trầm trọng, nhiều nắp hố ga, tấm đan bị hư hỏng…

Trong các cuộc tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng như HĐND các cấp vừa qua trên địa bàn thành phố Kon Tum, nhiều cử tri ở các phường nội thị phản ánh việc nhiều nắp cống mương thoát nước bị gãy, bị vỡ ở các tuyến đường, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân, đồng thời mất mỹ quan đô thị.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Điệu - Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết, đã giao Phòng Quản lý đô thị thành phố phối hợp với Công ty CP Môi trường đô thị Kon Tum, Phòng Tài chính-Kế hoạch thành phố và UBND các phường tổ chức kiểm tra số lượng tấm đan mương, hố ga hư hỏng trên địa bàn để có kế hoạch sửa chữa và hiện đang hoàn tất thủ tục để triển khai thi công. Đồng thời, đã có văn bản chỉ đạo UBND các xã, phường tăng cường công tác kiểm tra việc quản lý các công trình công cộng, kịp thời xử lý và yêu cầu các đối tượng xâm hại công trình công cộng khắc phục hiện trạng theo quy định.

Theo Quyết định số 2557 ngày 16/9/2016 của UBND thành phố Kon Tum về việc Phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình: Sửa chữa, cải tạo những hư hỏng của hệ thống thoát nước và vỉa hè của các tuyến đường nội thành, thành phố Kon Tum, dự kiến sẽ thay thế 461 tấm đan các loại bị hư hỏng, sửa chữa 333,6m bó vỉa và đà kiềng, sửa chữa 58,6m thành mương, thay thế 156,445m2 gạch Block vỉa hè, thay thế 73,46m2 tấm lát bê tông xi măng vỉa hè, thay thế 9 lưới chắn rác với tổng kinh phí đầu tư 364 triệu đồng từ ngân sách của thành phố Kon Tum. Thời gian thực hiện dự án này là vào năm 2017 khi cân đối bố trí được nguồn vốn. 

Tấm đan bị hư trên đường Ngô Quyền, thành phố Kon Tum. Ảnh: T.V.P

 

Thực hiện Quyết định này, ngày 7/10/2016 vừa qua, Phòng Quản lý đô thị thành phố Kon Tum đã phối hợp với Phòng Tài chính-Kế hoạch, Công ty CP Môi trường đô thị Kon Tum và 7 phường: Thắng Lợi, Quang Trung, Thống Nhất, Duy Tân, Nguyễn Trãi, Quyết Thắng, Lê Lợi tổ chức kiểm tra, xác định vị trí, khối lượng các tấm đan và mương thoát nước bị hư hỏng trên địa bàn thành phố và thống nhất trình UBND thành phố Kon Tum xem xét, quyết định việc sửa chữa, thay thế với các khối lượng đã được xác định bị hư hỏng nặng. Trong đó, thay thế và sửa chữa 124 tấm đan, 20,7m bó vỉa và đà kiềng, 82m mương, 6 lưới chắn rác bị mất.

Như vậy, hiện nay, việc sửa chữa, thay thế các hạng mục liên quan đến mương thoát nước đã nêu ở trên đang được thành phố Kon Tum tổ chức triển khai thực hiện.  

Hà Nguyên

Chuyên mục khác