Sinh nhật ấm áp

26/12/2019 13:01

Cô gái thật hạnh phúc tay bê chiếc bánh sinh nhật từ những người bạn. Cô thổi nến trong tiếng vỗ tay giòn tan khi giai điệu của bài hát “Chúc mừng sinh nhật” được phát ra từ chiếc loa vi tính và tiếng hát đan xen của những người bạn. Cô gái nhìn ngọn nến lung linh mà thấy lòng ấm áp. Một sinh nhật xa nhà đầy ắp kỷ niệm.

Ngọn nến sáng rực lên trong căn phòng nhỏ nơi có mấy đứa bạn đang ngồi xúm xít bên chiếc bánh sinh nhật. Tiếng kéo cửa thật nhẹ nhàng, một đứa bạn nữa bước vào, tay cầm bó hồng xinh lung linh vừa mới đi mua về tận tay trao tặng bạn. Bàn tiệc được bày biện sẵn sàng toàn những thứ mà chủ nhân thích, tất nhiên cũng chỉ là những thứ rất bình dân như sinh viên vẫn thường thưởng thức. Cô gái đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác trước mọi thứ được bày biện cho sinh nhật của mình, bởi cả ngày cô bận đi học. Cô nhắm mắt lại, đưa bó hồng lên mũi hít một hơi thật sâu để cảm nhận hương thơm dịu nhẹ, sự ấm áp, yêu thương.

Đó là sinh nhật lần đầu tiên xa nhà, sinh nhật thời sinh viên. Cô gái không nghĩ bạn mới quen ở nơi xóm trọ lại cho mình nhiều cảm giác gần gũi và thân thương đến thế. Cả xóm có chục bạn sinh viên, đều ở tỉnh lên thành phố học. Trạc tuổi nhau nên bạn bè bắt nhịp, làm quen rất nhanh rồi nảy ra ý tưởng chung nhau tổ chức các hoạt động tập thể để khuấy động tinh thần tuổi trẻ và kết nối tình cảm bạn bè ở xóm trọ.

Cô gái thật hạnh phúc tay bê chiếc bánh sinh nhật từ những người bạn. Cô luống cuống vì có lẽ đây là chiếc bánh sinh nhật lần đầu tiên cô được tận mắt nhìn thấy ngoài đời thực chứ không còn là trên… ti vi. Bởi ở quê cô thời ấy làm gì đã có cửa hàng làm bánh sinh nhật như bây giờ nên sinh nhật thường được mẹ nấu cho món gì đó thật ngon.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 

Cô gái còn hạnh phúc hơn bởi cô còn là người được tổ chức sinh nhật đầu tiên ở xóm trọ. Cô thổi nến trong tiếng vỗ tay giòn tan khi giai điệu của bài hát “Chúc mừng sinh nhật” được phát ra từ chiếc loa vi tính và tiếng hát đan xen của những người bạn. Cô gái nhìn ngọn nến lung linh mà thấy lòng ấm áp. Một sinh nhật xa nhà đầy ắp kỷ niệm. Tình cảm thân thương của chúng bạn thời sinh viên ở xóm trọ chắc hẳn sẽ không bao giờ quên - cô tự nhủ với lòng. Nhắm mắt lại, cô cầu nguyện cho tình bạn ấy sẽ luôn bền chặt, mọi người sẽ mãi mãi yêu thương, giúp đỡ nhau vượt qua bao chông gai, khó nhọc của quãng đời sinh viên như giai điệu bài hát “Cây đàn sinh viên” của nhạc sĩ Quốc An đã làm thổn thức bao trái tim của người trẻ: “Đời sinh viên sống trong tình bạn thân. Khi thấy anh buồn tôi nâng phím đàn. Cùng dắt nhau qua những ngày gian khó. Cùng dắt nhau qua quãng đời sinh viên...”.

4 năm đại học sống xa nhà là 4 năm cô gái “sống trong tình bạn thân” với biết bao kỷ niệm đẹp và những “bữa tiệc” sinh nhật xóm trọ thật ấm áp và tràn ngập niềm vui. Ngày ra trường, chia tay xóm trọ, chia tay những người bạn, cô gái cứ bịn rịn, không muốn rời đi, bởi cô biết rằng lần sinh nhật tới của mình chắc chắn sẽ không còn gặp mặt đông đủ những đứa bạn như thế này…

Đúng thật! Thời gian, công việc cứ làm cho con người ta bị cuốn vào vòng xoáy. Cô gái đôi khi cũng chẳng nhớ đến sinh nhật của mình. Còn bạn bè ngày trước thì có người vẫn nhớ, đến ngày lại không quên điện thoại, nhắn tin chúc mừng. Giữa bộn bề công việc, bất giác đọc được một dòng tin nhắn của bạn khiến cô cảm thấy ấm áp đến lạ, nhịp sống bớt vội vã và thêm trân quý biết bao những tình bạn đã cho cô có được quãng đời sinh viên thật đẹp và mãi sẽ còn lưu trong ký ức.

Sông Côn

Chuyên mục khác