Sẵn sàng lên đường vì miền Nam thân yêu

06/09/2021 06:07

Mấy ngày qua, ngành Y tế gấp rút đào tạo, huấn luyện kỹ năng điều trị, chăm sóc người nhiễm Covid-19 cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế được động viên để chi viện cho các tỉnh phía Nam chống dịch. 30 “chiến binh” áo trắng tinh nhuệ của ngành Y tế tỉnh ta đã sẵn sàng chờ lệnh điều động của Bộ Y tế để lên đường vào tâm dịch, góp sức cùng miền Nam chống dịch.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang diễn biến hết sức phức tạp. Công tác chống dịch vẫn đứng trước nhiều cam go, thách thức. Đảng, Chính phủ, cả nước tiếp tục ưu tiên dành những gì tốt nhất để giúp các tỉnh miền Nam chống dịch với tinh thần “không có gì quý hơn sức khỏe của nhân dân”. Các bộ, ngành Trung ương, các địa phương và người dân cả nước đều đồng lòng hướng về miền Nam, tích cực chi viện sức người, sức của vì một mục tiêu chung là nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Cùng với cả nước, suốt mấy tháng nay, các cấp, các ngành và người dân Kon Tum dù còn nhiều khó khăn, nhưng bằng tình cảm, trách nhiệm cũng đã dốc sức ủng hộ, giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Dù nhiệm vụ chống dịch trên địa bàn tỉnh rất vất vả, nhưng đội ngũ y, bác sĩ của tỉnh vẫn sẵn sàng lên đường vào Nam chống dịch. Ảnh: TH

 

Đặc biệt, thời điểm này, khi số ca nhiễm Covid-19 tại các tỉnh miền Nam, nhất là tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai gia tăng từng ngày, nhu cầu về nhân lực tham gia phòng, chống dịch càng trở nên cấp thiết hơn. Vì vậy, dù tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh còn tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường; lực lượng cán bộ, nhân viên y tế của tỉnh đang phải gồng mình để ngăn chặn, kiểm soát địa bàn nhằm không để dịch lây lan ra cộng đồng; nhưng trước lời kêu gọi của Bộ Y tế chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam chống dịch Covid-19, Kon Tum cũng không đứng ngoài cuộc.

Sở Y tế đã nhanh chóng triển khai kế hoạch huy động đội ngũ y, bác sĩ tình nguyện “chia lửa” với miền Nam. Với sự nhiệt huyết, tinh thần vì miền Nam ruột thịt, rất nhiều y, bác sĩ đã đăng ký, viết đơn xung phong ra tuyến đầu, góp sức cùng các đồng nghiệp thực hiện sứ mệnh cao cả là chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân.

Trước mắt, trong đợt này, ngành Y tế đã lựa chọn 10 bác sĩ, 20 y tá, điều dưỡng của các bệnh viện, trung tâm y tế các huyện, thành phố sẵn sàng vào Nam ngay khi có lệnh xuất quân của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, ngành Y cũng tiếp tục triển khai phương án bổ sung, điều động thêm nhân lực theo tình hình thực tế và yêu cầu của công tác chống dịch nơi đây.

Những bác sĩ, nhân viên y tế được tăng cường cho miền Nam đều là những thầy thuốc có năng lực, trình độ, nhiệt huyết, trách nhiệm, sức khỏe tốt, đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19 và được bồi dưỡng, trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn về phòng, chống dịch. Tất cả đã chuẩn bị đầy đủ hành trang sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ. Dự kiến, ngày 6/9, họ sẽ bước vào “trận chiến” cùng rất nhiều đồng nghiệp ở Bình Dương chiến đấu với “giặc Covid-19”.

Trong cuộc chiến này, họ hiểu hơn ai hết tính chất cam go cũng như sự vất vả và mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, bởi vi rút SARS-CoV-2 không trừ một ai. Thế nhưng, xuất phát từ mệnh lệnh của trái tim, lương tâm của người thầy thuốc, họ vẫn hăng hái đăng ký ra nơi tuyến đầu đối mặt với khó khăn, thậm chí cả những rủi ro.

Việc ngành Y tế tỉnh chi viện nhân lực cho miền Nam chống dịch là nghĩa cử cao đẹp, không chỉ thể hiện tình đồng chí, sẻ chia của đội ngũ cán bộ thầy thuốc mà còn là nghĩa đồng bào. Đó cũng là tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh ta với miền Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

30 “chiến binh áo trắng” của tỉnh ta đã sẵn sàng lên đường vào Nam tham gia chống dịch, cứu chữa người bệnh Covid-19. Tất cả chỉ có một mong muốn là được góp một phần nhỏ bé để sớm đẩy lùi dịch bệnh, cuộc sống yên bình sớm trở lại với người dân nơi đây.

Thùy Hương

Chuyên mục khác