Sắc thắm Măng Đen

16/04/2023 06:14

Năm nào cũng đôi ba lần đến với Măng Đen, vậy mà khi bất chợt chạm mặt sắc thắm nơi đây những ngày tháng Tư đầy nắng, lòng vẫn thấy mới mẻ, ngỡ ngàng, lâng lâng.

Tháng Tư, nắng ươm vàng trên suốt dọc đường đi. Nắng lung linh, trời dịu mát khiến sắc vàng của những nhánh mimoza bên đường như chói ngời, rực rỡ hơn. Từ một vạt đất bên hồ, khoảng không sát dậu, giữa mảng đồi quán nghiêng gió thổi hay chỗ thung sâu lặng lẽ homestay, đi đến đâu, cũng tươi thắm màu hoa cẩm tú cầu chào đón.

Măng Đen đang vào mùa hoa, một mùa của thiên nhiên đẹp nhất! Cô gái mắt trong veo nheo cười bên một đóa tím hồng, khe khẽ thốt lên.

Sắc tím hoa mua Thái. Ảnh: Thanh Như

 

Tại homestay của một cô chủ vui tươi, hồn hậu, nhóm bạn trẻ xôn xao giọng Quảng Ngãi háo hức kéo nhau đi hết từ chỗ này đến góc kia. Đâu đâu, sắc hoa cũng hút lòng người. Câu chuyện vì quá yêu hoa nên đã mạnh dạn chuyển loại hình đầu tư sang homestay của gia chủ khiến mọi người cảm mến. Giờ đây, cả triền dốc tím ngắt màu hoa mua Thái khiến lòng thêm xao xuyến. Cùng miên man hồng, trắng, xanh lam của tấm cú cầu, sắc vàng thắm của hoa kim châm tạo nên điểm check – in thú vị. Đặc biệt hơn là loài tam giác mạch từ núi đồi Hà Giang xa vời vợi cũng đã kịp góp mặt nơi đây.

Tình cờ đến với Măng Đen hơn 10 năm trước, cô bạn thuở sinh viên của tôi đã yêu luôn nơi này “từ cái nhìn đầu tiên”. Từ bấy đến nay, mỗi năm, không dưới một lần, cô nàng đều tạm bỏ lại đằng sau phố phường tấp nập, để đắm mình cùng xứ sở của đồi cây, thác nước và nhất là vùng đất diệu huyền của lá, của hoa.

Dẫu vẫn còn ngổn ngang vữa vôi, nơi dừng chân của các chàng trai Sài Gòn trót “phải lòng” Măng Đen rủ nhau cùng đến đây khởi nghiệp, cũng đã kịp xanh ươm và chấm phá những tím, hồng.

Tạm xếp lại khoảng thời gian cuối Đông mai anh đào đẹp nhất, thì tháng Tư bây giờ cũng là mùa Măng Đen đầy quyến rũ, gọi mời.        

Thanh Như

Chuyên mục khác