Quốc lộ 40 đã sạch rác

03/11/2016 09:16

Trưa 2/11, chúng tôi đi trên Quốc lộ 40 nối thị trấn Plei Kần (huyện Ngọc Hồi) với Khu Kinh tế cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, đoạn qua xã Đăk Xú và nhận thấy những bãi rác lộ thiên 2 bên đường đã “biến mất”, con đường trở nên sạch đẹp, thoáng đãng, khác hẳn với hình ảnh con đường ô nhiễm, mất mỹ quan do rác thải mà Kon Tum Oline đã phản ánh ngày 7/10.
Quốc lộ 40 đã được dọn dẹp rác, xà bần. Ảnh: Thành Hưng

 

Không chỉ vậy, những đống xà bần ở khu vực dốc Đăk Xú (giáp ranh giữa thị trấn Plei Kần và xã Đăk Xú) cũng đã được thu dọn sạch sẽ, san gạt phẳng phiu, cắm biển cấm đổ rác.

Nói về sự thay đổi lớn ở con đường này, ông Nguyễn Hữu Bảng - Chủ tịch UBND xã Đăk Xú cho hay: Sau khi UBND huyện có văn bản số 201/TB-VP ngày 20/10 chỉ đạo xử lý tình trạng rác thải dọc tuyến Quốc lộ 40 gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, chúng tôi đã huy động lực lượng phối hợp với Trung tâm Môi trường và dịch vụ tổng hợp huyện khẩn trương triển khai công tác thu gom, vận chuyển rác thải, san gạt xà bần, cắm biển cấm đổ rác... Sau 10 ngày triển khai, tuyến đường này đã tương đối sạch rác.

Bên cạnh đó, để đảm bảo tính lâu dài, UBND xã Đăk Xú chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân không xả rác bừa bãi; tổ chức họp dân thông báo thời gian thực hiện thu gom rác thải, địa điểm đặt thùng rác.

Bắt đầu từ ngày 1/11, xã tiến hành thu phí thu gom rác của hộ gia đình với mức 10.000 đồng/hộ/tháng (riêng đối với hộ kinh doanh là 40.000đ/tháng); việc thu phí hàng tháng được giao cho thôn trưởng hoặc người có uy tín.

          Thành Hưng

Chuyên mục khác