Phường Trường Chinh: Nhiều tuyến đường cần đầu tư xây dựng

17/07/2017 17:59

​Theo chân cán bộ địa chính phường Trường Chinh (thành phố Kon Tum) khảo sát các con đường giao thông trong phường, chúng tôi nhận thấy hiện trên địa bàn phường vẫn còn nhiều tuyến đường cần phải duy tu, sửa chữa, đầu tư làm mới...

Gặp chúng tôi, ông Hoàng Văn Hòa - thôn trưởng thôn Kon Sơ Lam 1 của phường cho biết, trong những năm qua, Nhà nước đã đầu tư xây dựng nhiều tuyến đường trên địa bàn của thôn, nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân. Hiện nay, toàn thôn có khoảng 1.600m đường giao thông đi lại gặp rất nhiều khó khăn.

Cụ thể như đường Hồ Trọng Hiếu dài 500m, đường Văn Cao dài 400m, đường Hà Huy Giáp dài 150m và đường giáp ranh giữa 2 thôn Kon Sơ Lam 1 và Kon Sơ Lam 2 dài 550m thường xảy ra lầy lội vào mùa mưa.

Trên các con đường này, 80% dân số là người dân tộc thiểu số điều kiện kinh tế khó khăn, nên vấn đề xã hội hóa làm đường giao thông không thể thực hiện được. Vì vậy, người dân mong muốn Nhà nước và các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn phường tạo điều kiện giúp đỡ để người dân có đường bê tông đi lại, vận chuyển hàng hóa và vật liệu xây dựng để phát triển kinh tế, xây dựng tổ dân phố văn minh.

Ngã ba đường Hồ Trọng Hiếu và Văn Cao bị hư hỏng nặng

 

Theo ông Bùi Tiến Dũng – Chủ tịch UBND phường Trường Chinh, trong những năm qua, được sự giúp đỡ của UBND thành phố Kon Tum và UBND tỉnh, nên cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn phường đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần thay đổi diện mạo của một phường nội thị. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn phường hiện nay vẫn còn kém, xuất phát điểm thấp, thiếu tính kết nối trong và ngoài khu dân cư. Nhiều khu dân cư có thu nhập thấp, trong đó đặc biệt là 3 thôn đồng bào dân tộc thiểu số như: Kon Sơ Lam 1, Kon Sơ Lam 2 và Kon Tu 2. Từ sự thiếu thốn trầm trọng của các hạ tầng cơ sở thiết yếu đó, nên chưa thể phát huy tối đa những tiềm năng, thế mạnh sẵn có của địa phương.

Hiện nay, mạng lưới giao thông của phường có tổng chiều dài là 34,64km; trong đó đã được đầu tư 20,19km, số còn lại chỉ mới được đầu tư phần mặt đường nhựa, chưa có vỉa hè và mương thoát nước.

Qua khảo sát hiện trạng giao thông trên địa bàn, UBND phường Trường Chinh cho biết hiện nay các tuyến đường cần phải đầu tư và sửa chữa dài 14,45km. Cụ thể, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp các tuyến đường trên hiện trạng mặt đường thảm nhựa, như đường U Re (thuộc tổ 4, 5), đường Võ Nguyên Giáp (thôn Kon Tu 2), đường Trường Chinh (thuộc tổ 3, 4, 1, thôn Kon Sơ Lam 1, Kon Sơ Lam 2), đường Trần Nhân Tông (thuộc tổ 1) với tổng chiều dài 8,96km.

Các đường cần bê tông hóa gồm hẻm số 64 đường Võ Nguyên Giáp; hẻm các số: 5, 260, 134, 218 đường Duy Tân (thuộc thôn Kon Tu 2); đường Hồ Trọng Hiếu, đường Văn Cao, đường Hà Huy Giáp (thuộc thôn Kon Sơ Lam 1, Kon Sơ Lam 2); đường Wừu, đường Đinh Tiên Hoàng, đường Diên Hồng, đường Lê Văn Tám, đường Trần Nhân Tông, hẻm số 23 đường Trường Chinh (thuộc tổ 1); hẻm các số: 269, 275, 96, 118 đường Trần Văn Hai; đường Ngô Thì Nhậm, đường Sư Vạn Hạnh, đường Trần Khánh Dư, hẻm số 335/2 đường U Rê (thuộc tổ 4) có tổng chiều dài 5,49km.

Ông Bùi Tiến Dũng cho biết thêm, trong thời gian tới, UBND phường tập trung nguồn hỗ trợ của UBND thành phố Kon Tum để thực hiện bê tông hóa một số tuyến đường trên địa bàn phường giai đoạn 2017-2020 với 31 tuyến đường cần bê tông hóa. Trong đó, mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước 100% chi phí về xi măng, sắt và người dân tự nguyện hiến đất, tài sản trên đất để giải phóng mặt bằng, trực tiếp tham gia ngày công để xây dựng công trình, đóng góp công lao động và 30% chi phí cát, đá…

Bài và ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác