Phụ huynh học sinh Trường THCS –THSP Lý Tự Trọng: Băn khoăn chuyện con em chuyển trường hay ở lại trong năm học sắp tới?

01/06/2018 07:12

​Những ngày này, hàng trăm phụ huynh có con em theo học các lớp 6,7,8 ở Trường THCS –THSP Lý Tự Trọng băn khoăn lo lắng không biết con mình có nên chuyển sang Trường THCS Liên Việt Kon Tum trong năm học mới sắp tới không, hay phải chuyển về học tại trường ở địa bàn theo hộ khẩu đăng ký?

Băn khoăn, lo lắng của nhiều phụ huynh xuất phát từ khi tiếp nhận thông tin từ văn bản số 506/SGDĐT-KTQLCLGDCNTT, ngày 4/5/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn công tác tuyển sinh năm học 2018-2019 các cấp học trên địa bàn tỉnh. Công văn này nêu kế hoạch, chỉ tiêu, phương thức, quy định tuyển sinh của từng trường, trong đó có Trường THCS Liên Việt Kon Tum.

Cơ sở hạ tầng Trường THCS Liên Việt Kon Tum liệu có hoàn thành kịp năm học mới này. Ảnh: V.P

 

Theo đó, tất cả các học sinh lớp 6,7,8 của Trường THCS-THSP Lý Tự Trọng hệ chất lượng cao đã hoàn thành chương trình năm học 2017-2018 nếu có nguyện vọng chuyển sang Trường THCS Liên Việt Kon Tum thì chỉ cần đăng ký là được; nếu không chuyển sang Trường THCS Liên Việt Kon Tum thì học sinh có hộ khẩu thường trú tại phường Quyết Thắng sẽ học hệ đại trà tại Trường THCS- THSP Lý Tự Trọng, còn những học sinh khác phải chuyển về học tại trường THCS theo địa bàn cư trú (xã, phường, thị trấn)…

Như vậy, theo công văn 506, những học sinh có hộ khẩu ở ngoài phường Quyết Thắng đang học ở hệ chất lượng cao của Trường THCS-THSP Lý Tự Trọng đứng trước 2 lựa chọn, một là phải chuyển sang Trường THCS Liên Việt Kon Tum, hai là phải về nơi cư trú ở địa bàn để học tiếp.

Về vấn đề này, sáng 30/5, làm việc với phóng viên, ông Trần Ngọc Lâm- Hiệu trưởng Trường THCS-THSP Lý Tự Trọng cho biết, học sinh khối 6,7,8 hệ chất lượng cao của nhà trường có chuyển sang Trường THCS Liên Việt Kon Tum hay không thì hiện vẫn chưa biết, phải chờ văn bản chỉ đạo của Sở. Còn hiện tại, nhà trường vẫn triển khai kế hoạch tuyển sinh theo đúng công văn số 506 của Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn công tác tuyển sinh năm học 2018-2019.

Theo đó, ngày 11/5/2018, Trường THCS-THSP Lý Tự Trọng ban hành kế hoạch số 14, tuyển sinh vào lớp 6 năm học mới 2018-2019 với số lượng là 300 học sinh. Độ tuổi và đối tượng tuyển sinh là học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, có hộ khẩu tại phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum). Thời gian nhận hồ sơ bắt đầu từ ngày 1/6 đến 30/6/2018 và sẽ công bố kết quả vào ngày 15/7/2018.

Như vậy, kế hoạch tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2018-2019 của Trường THCS-THSP Lý Tự Trọng đã rõ ràng, chỉ học sinh có hộ khẩu tại phường Quyết Thắng mới được tuyển vào trường, còn các địa bàn khác thì không được.

Hiện cơ sở hạ tầng Trường THCS Liên Việt Kon Tum được xây dựng tại khu đô thị phía Nam cầu Đăk Bla vẫn còn dang dở, chưa hoàn thành và cũng không biết có thể hoàn thành kịp trong năm học mới này hay không. Trong khi đó, đến nay, tỉnh cũng chưa có quyết định thành lập trường. Vì thế, khi tiếp nhận thông tin về công tác tuyển sinh trong năm học mới này nhiều phụ huynh và học sinh Trường THCS-THSP Lý Tự Trọng tỏ ra băn khoăn lo lắng.

Một lo lắng khác nữa của phụ huynh, đó là sẽ có nhiều em học sinh do điều kiện, hoàn cảnh gia đình không thể chuyển sang học ở Trường THCS Liên Việt Kon Tum, đành phải chuyển về địa bàn có hộ khẩu thường trú để học và phải ngậm ngùi bỏ dỡ mấy năm theo đuổi học hệ "chất lượng cao", thật là uổng phí…

Bởi vậy, điều mà các bậc phụ huynh và các em học sinh mong muốn hiện giờ đó là ngành Giáo dục tỉnh cần xem xét, cân nhắc và sớm có thông tin chính thức về vấn đề này.

Văn Phương

Chuyên mục khác