“Nhức mắt” vì những bãi rác trên Quốc lộ 40

07/10/2016 14:02

Trong thời gian gần đây, dọc hai bên Quốc lộ 40, đoạn qua xã Đăk Xú (huyện Ngọc Hồi) xuất hiện nhiều bãi rác lộ thiên, không những ô nhiễm môi trường mà còn gây phản cảm, làm mất mỹ quan tuyến đường huyết mạch nối Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Bờ Y với Quốc lộ 14 và Quốc lộ 14C.

Mới đây, tôi dẫn một người bạn từ tỉnh khác đến thăm cửa khẩu Quốc tế Bờ Y. Ngay khi lên đến đỉnh con dốc phía trên khu trung tâm hành chính cũ của huyện Ngọc Hồi, bắt đầu địa phận xã Đăk Xú, chúng tôi đã bắt gặp một bãi rác lộ thiên ven đường với hàng trăm túi rác ngổn ngang, nhìn nhức cả mắt.

Bãi rác ngay đầu xã Đăk Xú

 

Và cũng từ đó, hành trình dọc Quốc lộ 40, đi qua các thôn Ngọc Tiền, Ngọc Thư (xã Đăk Xú) của chúng tôi luôn phải chứng kiến những bãi rác lộ thiên hai bên đường với đầy ruồi nhặng, bốc mùi hôi thối.

Gần đến Di tích lịch sử chiến thắng Plei Kần (xã Đăk Xú), anh bạn ngỏ ý ghé vào thăm và lại được phen giật mình khi thấy nào túi ni lông, xác chết động vật, rau quả thối... vứt vương vãi hoặc chất thành đống ngay trước hàng rào của Di tích.

Có rất nhiều bãi rác như thế này trên Quốc lộ 40

 

Dừng lại hỏi chuyện một chị phụ nữ bán trái cây ven đường, thì chị cho biết: nguyên nhân chính làm cho đoạn đường này “ngập” trong rác thải là do người dân đổ rác bừa bãi mà không thu gom, xử lý. Trong khi đó, tình trạng này đã diễn ra nhiều tháng nay nhưng không hề thấy bóng dáng cơ quan chức năng đến giải quyết.

Vì vậy, người dân vẫn vô tư đổ rác còn người tham gia giao thông mỗi khi đi qua đây lại có dịp bị “hành” bởi mùi hôi thối của những đống rác này bốc ra.

Rất mong các cơ quan ban ngành có liên quan ở huyện Ngọc Hồi và xã Đăk Xú sớm kiểm tra, xử lý tình trạng này; có kế hoạch thu gom rác để trả lại môi trường trong lành và mỹ quan cho tuyến đường huyết mạch đi cửa khẩu Quốc tế Bờ Y.

Người dân

Chuyên mục khác