Người dân liều đu dây qua sông để sản xuất

04/04/2018 05:26

Vì cầu treo cách xa rẫy nên người dân hàng ngày chọn cách “đi gần”, liều mình đu cáp qua sông Pô Kô...

Theo người dân ở đây, mỗi ngày có hàng chục lượt người đu dây cáp  để qua sông đi làm hoặc vận chuyển nông sản; chủ yếu là người dân thị trấn Plei Kần (huyện Ngọc Hồi) và xã Đăk Rơ Nga (huyện Đăk Tô).

Theo quan sát của phóng viên, dây cáp treo dài khoảng hơn 50m bắc ngang qua sông Pô Kô, đoạn qua địa bàn tổ dân phố 3, thị trấn Plei Kần do người dân tự làm. Hai đầu dây cáp được buộc vào trụ bê tông chôn hai bên sông, gắn thêm lồng sắt với bộ khung ròng rọc để trượt. Mỗi lần như vậy có thể chuyển từ 1 đến 3 người hoặc 2 bao nông sản.

Người dân đu cáp treo qua sông Pô Kô. Ảnh: T.P

 

Một người dân vừa đu cáp treo qua sông cho biết, rất nhiều người dân đã chọn cách đu cáp treo qua sông vì gần và đỡ mất thời gian. Nếu đi cầu thì phải đi vòng cách khoảng 5km rất xa. 

Ông Nguyễn Xuân Phượng - Chủ tịch UBND thị trấn Plei Kần, cho biết: Đây là cáp treo tự phát của người dân, chính quyền đã nhiều lần khuyến cáo không nên liều mình sử dụng. Cách điểm đặt cáp treo này không xa, tại thôn 6, thị trấn Plei Kần đã có cầu treo bắc qua sông Pô Kô nối liền giữa huyện Ngọc Hồi và huyện Đăk Tô.

Thanh Phương 

Chuyên mục khác