Gửi yêu thương về thành phố mang tên Bác

18/07/2021 13:17

Kẻ ít người nhiều, với tinh thần tương thân tương ái, ai cũng đồng lòng hướng về Thành phố Hồ Chí Minh. Sức lan tỏa của tình thương, lòng nhân ái đã dẫn đường cho những chuyến xe 0 đồng từ phố núi Kon Tum, Gia Lai vượt cả ngàn cây số, xa xôi cách trở lăn bánh đến Thành phố mang tên Bác.

Những ngày này, điện thoại của các thành viên Câu lạc bộ (CLB) I Love Kon Tum, CLB Teen Kon Tum, CLB máu nóng khu vực Kon Tum - Tây Nguyên, đội, nhóm thiện nguyện để ủng hộ rau, củ, quả cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh đang bị phong tỏa vì dịch Covid-19 liên tục reo réo rắt. Đó là các cuộc gọi từ người dân ở các huyện, thành phố Kon Tum gọi tới.

Mới khởi động hoạt động được vài ngày, chương trình của các bạn trẻ từ các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trên địa bàn tỉnh hướng về Thành phố Hồ Chí Minh được người dân đồng tình hưởng ứng. Từ huyện biên giới Ngọc Hồi đến Đăk Tô, Đăk Hà, thành phố Kon Tum…, ai có gì ủng hộ nấy. Người ủng hộ mấy vạt rau cải, người gói ghém vài bắp chuối, người gom bắp sú, củ lang, củ mì… mang đến. Các bạn trẻ chẳng nề hà, bỏ công sức chạy khắp các huyện để tập hợp rau củ một cách nhanh chóng, hạn chế hư hỏng để kịp gửi đi.

Kẻ ít người nhiều, với tinh thần tương thân tương ái, ai cũng đồng lòng hướng về Thành phố Hồ Chí Minh. Nhờ đó, chỉ sau vài ngày phát động, chương trình đã nhận được khoảng gần 10 tấn rau, củ, quả để gửi vào người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Không chần chờ, các bạn trẻ cẩn thận liên hệ với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh để có điểm tiếp nhận rõ ràng và gửi chuyến xe 0 đồng để đưa thực phẩm vào Thành phố một cách sớm nhất.

 

Cắt rau gởi vào Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: HT
 

Đoàn viên thanh niên từ các câu lạc bộ kêu gọi người dân trên địa bàn tỉnh hỗ trợ khoảng 8 tấn rau, củ, quả giúp người dân ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: HT

 

Sức lan tỏa của tình thương, lòng nhân ái đã dẫn đường cho những chuyến xe 0 đồng từ phố núi Kon Tum, Gia Lai vượt cả ngàn cây số, xa xôi cách trở lăn bánh đến Thành phố mang tên Bác. Lái xe chẳng ngại vào “trận địa”, chấp nhận khó khăn, sẵn sàng góp sức để hướng đến những việc lớn lao hơn, với cố gắng đem yêu thương đi, không mang dịch bệnh trở về. Những món quà nhỏ nhưng thật ấm áp, gói ghém trọn tình thương yêu, tất cả đều mong muốn động viên người dân có thêm niềm tin chiến thắng dịch bệnh.

Vận chuyển hàng hóa giúp người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: HT

 

Không dừng lại ở việc gửi nông sản từ rừng về phố, hàng ngày, đọc những con số về dịch bệnh trong cả nước nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, dù cách xa cả ngàn cây số, người dân ở tỉnh ta cũng “nóng ruột” lo lắng. Rồi chẳng ai bảo ai, mọi người vừa nhắn tin ủng hộ cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19; trên mạng xã hội, tràn ngập những lời chia sẻ, động viên người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Ai nấy đều bảo rằng “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những việc làm thiết thực sẽ là liều thuốc tinh thần giúp người dân Thành phố Hồ Chí Minh an tâm chống dịch.

Đất nước ta luôn thế và người dân tỉnh ta nói riêng vẫn luôn ấm áp như vậy. Từ bão lũ đến dịch bệnh, đứng trước khó khăn, gian nan, mới thấy tinh thần đoàn kết, thương người như thể thương thân của dân tộc thật là tuyệt vời. Trong những ngày “chống dịch như chống giặc”, từ đội ngũ tuyến đầu đến những người dân vùng sâu, vùng xa, ai nấy đều vì cái chung mà hy sinh, cho đi. Dịch bệnh Covid-19 khiến đời sống kinh tế khắp nơi chật vật, nhưng trong tình cảnh gian nan đó, đồng bào luôn sẻ chia, “lá lành đùm lá rách”, động viên nhau cùng vượt khó.

Dịch bùng phát cũng là lúc nhiều mô hình nghĩa tình san sẻ khó khăn cho người yếu thế ra đời. Những ATM gạo, bữa cơm 0 đồng, gian hàng 0 đồng…  do các đơn vị ở thành phố mang tên Bác tổ chức, giờ đã có thêm tấm lòng của người dân phố núi. Trong khó khăn, sự sẻ chia từ những điều nhỏ nhất chắc chắn sẽ giúp người dân Thành phố Hồ Chí Minh cảm nhận được nhiều điều trân quý xung quanh mình.

Những con số về dịch bệnh chưa dừng lại, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn vô vàn những khó khăn và cuộc chiến chống Covid-19 xác định còn lâu dài, ngày càng phức tạp hơn. Nhưng, gian khó thử thách lòng người và trong thử thách ấy, sẽ minh chứng cho tinh thần đoàn kết của người dân trên cả nước.

Khó khăn vẫn trước mắt, nhưng với quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng, đoàn kết của người dân cả nước đang hướng về vùng tâm dịch, dịch bệnh Covid-19 rồi đây sẽ được đẩy lùi. Và sau tất cả, những hình ảnh, nghĩa tình của người dân từ khắp nơi hướng về Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đọng mãi.

Hoài Tiến

Chuyên mục khác