Dây cáp “bẫy” người đi đường

15/12/2017 13:42

Hiện nay, trên các tuyến đường thành phố Kon Tum tình trạng dây cáp của các nhà mạng giăng chằng chịt không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn trở thành chiếc bẫy nguy hiểm cho người đi đường.

Vào khoảng 16h30, ngày 26/11/2017, khi đang lưu thông bằng xe máy qua đoạn đường Hoàng Văn Thụ (trước quán cà phê Hoa Trâm), chị Chế Nguyễn Quỳnh Như ngụ tại 208/25, đường Trần Hưng Đạo, phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum bất ngờ bị vướng vào dây cáp võng xuống đường (chưa xác định được nhà mạng).

Do đi xe máy, không quan sát kịp nên chị bị sợi dây cáp quấn vào tay lái. Vụ tai nạn khiến chị gần rớt đốt ngón tay thứ 4 và đứt ngón tay thứ 3 ở bàn tay phải. Gia đình phải đưa chị vào Bệnh viện Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh để nối gân tay với tổng chi phí khoảng 20 triệu đồng.

Chị Như bị đứt 2 ngón tay do vướng dây cáp

 

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình nạn nhân đã trình báo với công an phường Quyết Thắng – nơi xảy ra tai nạn để làm rõ vấn đề. Tuy nhiên, đến nay, sau gần 1 tháng trình báo, hiện tại vẫn chưa có phản hồi.

“Khi làm đơn lên cơ quan công an trình báo, gia đình chúng tôi mong muốn tìm ra nhà mạng nào đã thi công ẩu, gây nguy hiểm, đồng thời mong nhà mạng giăng dây qua đường một cách chắc chắn, có trách nhiệm để tránh gây nguy hiểm cho người dân” – anh Chế Quang Bảo - em trai chị Như cho biết.

Không chỉ riêng đoạn đường Hoàng Văn Thụ, theo quan sát của phóng viên, nhiều cột điện tại các tuyến đường Lê Hồng Phong, Bắc Cạn, Phan Đình Phùng… bị neo cột, giăng mắc dây cáp truyền tín hiệu của các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông. Nhiều tuyến đường, dây cáp giăng ngang, giăng ngược rối như tơ vò, võng, thòng xuống đường, gây nguy hiểm cho người dân.

Dây điện, dây cáp giăng như tơ nhện

 

Trước tình trạng trên, mong muốn các nhà mạng, cơ quan chức năng cần chấn chỉnh, quản lý, sắp xếp, có những biện pháp thi công an toàn để hạn chế xảy ra các sự việc đáng tiếc.

Bình An

Chuyên mục khác