Đã khắc phục công trình bưu chính viễn thông bỏ hoang

17/10/2016 14:07

Sau khi Báo Kon Tum online phản ánh về việc công trình bưu chính viễn thông tại Khu kinh tế cửa khẩu Bờ Y bỏ hoang, đơn vị chủ quản là Viễn thông Kon Tum đã đi kiểm tra và chỉ đạo tiến hành sửa chữa, khắc phục.

Làm việc với phóng viên, lãnh đạo Viễn thông Kon Tum cho biết, công trình trên được xây dựng cách đây 10 năm nhằm phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc, bưu chính viễn thông của Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y như quy hoạch.

Hiện nay, một phần diện tích của Trạm Viễn thông này đang sử dụng để vận hành hệ thống thiết bị di động BTS, hệ thống thiết bị internet băng thông rộng, tổng đài…; còn phần diện tích phía trước để làm phòng giao dịch nhưng do không có khách nên không tổ chức hoạt động.

Công trình đã được vệ sinh sạch sẽ

 

Trạm Viễn thông hiện nay chủ yếu để máy móc, vận hành thiết bị và được theo dõi trên hệ thống, không có người bảo vệ, chăm sóc vệ sinh, thỉnh thoảng anh em kỹ thuật mới lên kiểm tra thiết bị máy móc.

Cũng theo Viễn thông Kon Tum, do công trình nằm ở vị trí đường cụt, lại ít khách nên phía diện tích của phòng giao dịch không tổ chức hoạt động, hơn nữa do không có người bảo vệ ở tại trạm nên các đối tượng nghiện hút phá cửa vào hút chích bên trong.

Ông Thái Mạnh - Trưởng phòng Nhân sự tổng hợp (Viễn thông Kon Tum) cho biết: Sau khi Báo Kon Tum phản ánh, chúng tôi đã yêu cầu anh em kiểm ra, tổ chức dọn dẹp, sửa chữa, làm lại các chốt cửa, bảo đảm an toàn thiết bị viễn thông và sẽ thường xuyên chỉ đạo anh em tiến hành kiểm tra để bảo vệ tài sản của đơn vị.

Văn Phương

Chuyên mục khác