Cuộc gọi làm phiền

31/10/2016 09:08

Sim điện thoại tôi mua cách đây hơn 1 tháng, có đăng ký hẳn hoi. Bỗng dưng một ngày xấu trời xuất hiện số lạ gọi vào tự xưng là nhân viên Công ty PPF (Home Credit), hỏi tôi có phải người nhà của L.T.T không.

Giọng nói của người đang gọi hết sức đanh đá, như kiểu đòi nợ thuê, phải nói là kém văn hóa. Tôi đã khẳng định rằng không biết ai tên ai tên L.T.T nhưng cô ta cứ khăng khăng cho rằng tôi che giấu.

Kết thúc cuộc gọi, cô ta yêu cầu tôi liên hệ số 0838999xxx để nhờ nhân viên loại bỏ số sim của tôi ra khỏi danh sách hợp đồng của người tên L.T.T. Nói nhanh, ngắt ngang cuộc gọi, cô ta cúp máy một cách bất lịch sự. Trong khi tôi vẫn còn đang ngây người không biết chuyện gì đang xảy ra.

Qua tìm hiểu, tôi mới biết PPF là công ty tài chính chuyên cho vay tiền tiêu dùng. Người vay cung cấp số điện thoại của mình và người thân để đến tháng nhân viên sẽ nhắc việc đóng lãi hoặc đòi nợ (nếu trễ hạn). Có lẽ sim tôi đang dùng hiện tại đã từng là số của người thân L.T.T nên mới xảy ra cớ sự này.

Liên tiếp những ngày sau, tôi bị hơn 50 số điện thoại khác nhau, cả di động lẫn điện thoại bàn gọi đến xưng là nhân viên PPF đòi nợ.

Điều tôi rất bực mình là nhân viên công ty buộc tôi phải chứng minh mình không phải người nhà của L.T.T. Đây là sim tôi mua, có đăng ký hẳn hoi, cớ gì bỗng dưng bắt tôi phải chứng minh về điều đó? Mặt khác, Công ty PPF không phải là cơ quan pháp lý có quyền yêu cầu tôi phải chứng minh. Nhưng khổ nỗi công ty này dường như không quan tâm về vấn đề đó. Họ có cả một hệ thống đòi nợ nên vừa gọi sim này xong đã có sim khác gọi đến. Cho nên có chặn cuộc gọi cũng vô ích.

Đây rõ ràng là kiểu kinh doanh không lành mạnh, “chợ búa”. Nhà mạng và cơ quan chức năng cần có biện pháp chế tài với công ty này. Vì đây không đơn giản là hình thức đòi nợ mà có thể gọi đây là hành động quấy rối. Bởi chỉ mới mờ sáng, khi tôi còn đang nằm trong chăn thì đã bị đánh thức. Còn ban đêm, khi đã quá 9h, tôi chuẩn bị đi ngủ cũng bị quấy rầy.

Nguyễn Hoàng Duy

Chuyên mục khác