Chấn chỉnh tình trạng xe buýt đậu đỗ trái quy định

06/12/2017 13:32

​Không có bến đậu, hàng ngày, những chiếc xe buýt chạy lòng vòng, vạ đâu đậu đó, thậm chí còn dùng ngay lòng đường làm bến dừng đón trả khách… gây mất trật tự đô thị, ảnh hưởng đến đời sống và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Nhận được phản ánh của người dân trên đường Lý Thái Tổ (thuộc tổ 3, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) phản ánh về tình trạng xe buýt Thái Hòa của Doanh nghiệp tư nhân Phú Hòa đậu đỗ dưới lòng đường làm điểm dừng đón trả khách không đúng nơi quy định, chúng tôi đã đến gặp các hộ dân và đồng thời nhiều lần đến khu vực này để tìm hiểu về lịch trình đậu đỗ của các xe buýt.

Qua quan sát, chúng tôi nhận thấy, đường Lý Thái Tổ đã hẹp càng trở nên hẹp hơn khi hàng ngày những chiếc xe buýt Thái Hòa ngang nhiên dùng lòng lề đường làm điểm dừng, đón khách. Thậm chí, đơn vị còn đặt bàn bán vé ngay trên lề đường ngay trước số nhà 17 Lý Thái Tổ.

Xe buýt đậu đỗ lung tung trên đường Lý Thái Tổ. Ảnh: P.N

 

Trong thời gian chờ, những chiếc xe buýt lại chạy, hoặc đậu đỗ khắp các con đường hẻm, thậm chí còn tận dụng luôn cả sân vận động của làng Kon Hra Chót làm điểm đậu đỗ tạm thời chờ đến giờ xuất bến.

Chị N, người dân trên đường Lý Thái Tổ cho biết: Tình trạng này diễn ra khoảng 10 ngày nay. Việc xe buýt đậu đỗ lung tung trên đường vừa gây mất trật tự, vừa ảnh hưởng việc đi lại của người dân và đặc biệt tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Đặc biệt, khi các cháu nhỏ đi học về, nhìn cảnh xe dừng, xe chạy, các cháu đi nem nép, chúng tôi ai cũng lo.

Còn chị H, cũng ở trên đường Lý Thái Tổ nói: Chúng tôi thấy đơn vị đang xây dựng bến đậu đỗ ngay trong khu dân cư (trên đường Lý Thái Tổ) là không hợp lý, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của nhân dân. Đặc biệt, việc đậu đỗ sai quy định ngay dưới lòng đường Lý Thái Tổ rất nguy hiểm vì gần đấy có các trường Mầm non Thủy Tiên, Mầm non Sunny, Tiểu học Võ Thị Sáu... có rất đông học sinh đi học. Hơn nữa, điểm đậu xe buýt này lại nằm ngay sau lưng Bệnh viện phục hồi chức năng - nơi rất cần sự yên tĩnh cho người bệnh.

“Ngay trên tuyến đường Nguyễn Huệ và các con đường xung quanh Bệnh viện phục hồi chức năng, ngành chức năng đã đặt các biển cấm không được bấm còi để khỏi ảnh hưởng đến bệnh nhân. Trong khi đó, xe buýt khi đậu đỗ trái phép ở đây thì cứ ngang nhiên mà nổ máy, tuýt còi, người lên kẻ xuống… vừa gây ồn ào, ảnh hưởng an toàn giao thông, trật tự đô thị”- chị  N bức xúc nói.

Theo phản ánh của người dân và qua thực tế, có thể thấy việc đậu đỗ của xe buýt Thái Hòa trên đường Lý Thái Tổ là bất hợp lý, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hưởng trật tự đô thị. Người dân trên đường Lý Thái Tổ mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý dứt điểm tình trạng này.

Phúc Nguyên  

Chuyên mục khác