Cần sửa chữa Tỉnh lộ 673

13/11/2017 07:12

​Con đường đã và đang xuống cấp khiến việc đi lại của người dân khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đó là thực trạng đang diễn ra trên Tỉnh lộ 673 đi qua 3 xã Mường Hoong, Ngọc Linh và Đăk Choong của huyện Đăk Glei.

Đi dọc tuyến đường này, chúng tôi chứng kiến sự xuống cấp khá nặng của con đường. Từ ngã ba Đăk Tả và đến xã Ngọc Linh, chúng tôi thấy có nhiều đoạn toàn bộ lớp nhựa trên nền đường bị bong tróc tạo thành hố sâu trên mặt đường.

Một đoạn Tỉnh lộ 673 xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: P.N

 

Điểm nặng nhất là đoạn qua thủy điện Hồng Phát - Đăk Mek. Toàn bộ đường nhựa đã biến thành đường đất. Chính sự xuống cấp này đã khiến việc đi lại, cũng như vận chuyển hàng hóa của người dân gặp nhiều khó khăn.

Ông A Đưch (làng Đăk Bể, xã Mường Hoong) cho biết: Đường hư nhiều quá, việc đi lại rất vất vả, nhất là vào mùa mưa. Đề nghị cần sớm sửa chữa để bà con đi lại được thuận tiện hơn.

Một thầy giáo đang dạy học ở Mường Hoong cho biết: Nhà tôi ở ngoài huyện, một tuần tôi đi ít nhất 2 lần trên Tỉnh lộ 673 này, thấy khá vất vả bởi trên đường đầy những hố to, hố bé, nếu không quen đường hoặc chủ quan, chạy nhanh thì rất nguy hiểm...

Theo Sở Giao thông vận tải, Tỉnh lộ 673 được đầu tư từ năm 2001 đến nay đã quá thời hạn sửa chữa lớn, nhưng không có vốn để thực hiện nên nhiều đoạn đã xuống cấp nghiêm trọng.

Nhu cầu vốn cần để sửa chữa rất lớn, vì vậy để từng bước thực hiện, Sở Giao thông vận tải đã làm việc với Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương thống nhất sửa chữa Tỉnh lộ 673 (đoạn từ ngã tư Ngục Đăk Glei đến 2 xã Mường Hoong và Ngọc Linh).

Bằng nguồn vốn này, Sở Giao thông vận tải đã sửa chữa cục bộ các đoạn hư hỏng nặng từ Km14+00 đến Km39+00 dài 4,7km, hoàn thành đầu năm 2016.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều đoạn hư hỏng nặng, Sở Giao thông vận tải đã báo cáo UBND tỉnh cho chủ trương sửa chữa trong giai đoạn 2016-2020, và được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1113/QĐ-UBND ngày 30/10/2015.

UBND tỉnh cũng đã có Quyết định số 471/QĐ-UBND ngày 4/5/2016 giao kế hoạch vốn chuẩn bị đầu tư và Sở đã triển khai lập dự án đầu tư, trình thẩm định, phê duyệt. Hiện Sở Giao thông vận tải đang chờ phê duyệt và bố trí vốn để triển khai sửa chữa.

Riêng đoạn từ Km26+200 đến Km27+686, đoạn qua thủy điện Đăk Mek đã bàn giao cho Công ty CP Thuỷ điện Hồng Phát - Đăk Mek để triển khai xây dựng thuỷ điện Đăk Mek.

Sở đã có nhiều văn bản yêu cầu công ty này triển khai sửa chữa đảm bảo giao thông nhưng hiện đơn vị này vẫn chưa tiến hành sửa chữa. Trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục yêu cầu Công ty CP Thuỷ điện Hồng Phát - Đăk Mek sửa chữa.

Người dân 3 xã Mường Hoong, Ngọc Linh và Đăk Choong mong muốn con đường sớm được sửa chữa, tạo thuận lợi trong đi lại và trao đổi hàng hóa…, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác