Cần chấn chỉnh tình trạng xả nước thải ra đường

08/04/2020 13:05

Hiện nay, ở một số nơi trên địa bàn phường Thắng Lợi (thành phố Kon Tum), vẫn còn tình trạng người dân xả nước thải ra đường, làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng giao thông và gây bức xúc trong nhân dân.

Chỉ một đoạn ngắn chưa tới 100m trên đường Bùi Đạt, chúng tôi đã bắt gặp 2 điểm đọng nước thường xuyên.

Tại nơi giao nhau của đường Bùi Đạt và đường Đào Duy Từ, nước thải chảy thành vệt dọc theo mép đường, đọng thành vũng. Bên cạnh có một “khu chợ” tự phát, vài người đặt sạp bán rau quả, thịt cá, nước thải cũng tạt thẳng ra đường. Do không có rãnh thoát nên nước thải ứ đọng, đen ngòm và bốc mùi hôi, ảnh hưởng đến môi trường và mỹ quan đô thị.

Ngay ngã ba Bùi Đạt - Lê Viết Lượng, tình trạng xả nước thải ra đường cũng diễn ra thường xuyên, thêm vào đó do mặt đường hư hỏng, xuống cấp có nhiều “ổ gà” nên nước đọng thành vũng, tràn ra cả lối đi.

Nước đọng tại ngã ba Đào Duy Từ - Bùi Đạt. Ảnh: HT

 

Ông P.N - người dân sống gần khu vực này, phàn nàn: Hàng ngày đi làm tôi thường ngang qua 2 ngã ba này (ngã ba Đào Duy Từ và ngã ba Lê Viết Lượng). Cả năm hiếm khi thấy ở đây khô ráo. Phía ngã ba đầu đường lớn ngoài kia thì nước rửa xe, rửa rau, rửa cá đổ chảy tràn làn; ngã ba trong này thì nước rửa sân, rửa chén bát hàng quán tạt thẳng ra đường... Ai qua đây cũng lắc đầu ngao ngán.

Theo khảo sát của chúng tôi, trên địa bàn phường Thắng Lợi còn một số địa điểm khác cũng xảy ra tình trạng tương tự. Ví như, đoạn tiếp giáp giữa đường Bà Triệu với đường A Gió (khu vực chợ tạm); đoạn ngã tư đường Đào Duy Từ và đường Bắc Kạn...

Thiết nghĩ, chính quyền thành phố Kon Tum cần chỉ đạo ngành chức năng tiến hành kiểm tra, nhắc nhở và xử lý; không để tình trạng trên kéo dài, vừa làm mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường, vừa gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác