Bức xúc với bãi rác tự phát

02/08/2017 18:00

​Gần 4 năm qua, ở khu vực ngã tư Nguyễn Huy Lung - Cao Bá Quát (tổ dân phố 4, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) hình thành một bãi rác tự phát khiến người dân rất bức xúc.

Theo ông Trần Thất (58 tuổi) - một người dân sống trong khuc vực này, hàng ngày, bất kể sáng trưa chiều tối, cứ thỉnh thoảng lại có người chở những bao tải rác bằng xe máy chạy tới, vứt xuống ngã tư, mặc dù bãi tập kết rác của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Kon Tum chỉ cách đó chưa đầy 50m..

Ông Thất bực tức phản ánh: Rác vứt xuống không giờ giấc, thời tiết mưa nắng thất thường nên bốc mùi hôi thối, sinh ra ruồi nhặng, chó mèo tha đi lung tung, ô nhiễm môi trường vô cùng. Để khắc phục tình trạng ô nhiễm, chúng tôi phải bỏ công việc nhà thường xuyên dọn dẹp, nhưng càng dọn, rác lại dồn về nhiều hơn.

Ông Trần Thất và các hộ gia đình sống gần bãi rác tự phát thường xuyên phải dọn rác. Ảnh: H.L

 

 Nhà ông Trần Tứ (55 tuổi) ở gần ngã tư là khổ nhất bởi phải gánh chịu mùi hôi thối nồng nặc. Nhiều hôm, ông bỏ thời gian để đứng canh, gặp ai vứt rác là nhắc nhở. “Nhưng không phải lúc nào cũng ngồi canh được, tôi còn phải làm ăn nữa chớ. Mà có nhắc cũng không ăn thua gì, nên chúng tôi bàn nhau cắm biển... mang nội dung năn nỉ đừng đổ rác ở đây”- ông Trần Tứ than thở.

Theo ông Tứ, ban đầu chỉ một vài người tiện tay vứt rác, sau dần dần cứ ngày một nhiều thêm. Bản thân ông và các hộ gia đình ở đây đã nhiều lần báo cáo với tổ dân phố, với chính quyền phường, nhưng địa phương chỉ cắm biển cấm đổ rác thải, xà bần chứ không có biện pháp gì ngăn chặn nên bãi rác tự phát này vẫn tồn tại và không ngừng mở rộng.

Trước tình trạng bãi rác tự phát ở đây, ông Thất, ông Tứ và hàng chục hộ dân ở ngã tư này mong muốn chính quyền địa phương sớm có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Hồng Lam

Chuyên mục khác