Bãi rác tự phát gần Khu di tích lịch sử Ngục Kon Tum

08/11/2017 07:02

Theo phản ánh của nhiều người dân, những bãi rác tự phát trên đường Trương Quang Trọng (phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum) đã có từ lâu, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan nhưng không thấy chính quyền địa phương và cơ quan chức năng có biện pháp xử lý

Ngày 3/11, tôi đưa một số bạn bè xa vào viếng Ngục Kon Tum. Không cần phải nói cũng biết, các bạn háo hức như thế nào, bởi đã nghe, đã đọc nhiều về Khu di tích lịch sử này, nhưng chưa một ai có dịp đến tận nơi thăm viếng.

Tuy nhiên, tâm trạng ấy đã giảm đi phần nào khi đến gần Khu di tích, bởi mọi người phát hiện ra hai bên đường có những bãi rác thải to tướng. “Sao sát Khu di tích lại nhiều rác thải thế này”- một người kêu lên.

Những bãi rác ấy có đủ thứ, từ bọc nilon, chiếu rách, cành cây đến bóng đèn vỡ, ghế nệm, tủ ván ép... Nhưng nhiều nhất vẫn là rác thải xây dựng (xà bần), như gạch, ngói vỡ, vữa, bê tông...

Bãi rác tự phát chỉ cách cổng vào Khu di tích lịch sử Ngục Kon Tum khoảng 50m. Ảnh: T.H

 

Theo phản ánh của nhiều người dân, những bãi rác tự phát này đã có từ lâu, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan nhưng không thấy chính quyền địa phương và cơ quan chức năng có biện pháp xử lý.

Một chị phụ nữ đang chăm sóc vườn rau cạnh đường cho biết: Thỉnh thoảng lại thấy xe tải chạy tới đổ rác xuống, nhìn rất phản cảm, bởi đây là đường dẫn vào Khu di tích lịch sử cấp quốc gia, thu hút rất nhiều khách tham quan, du lịch trong và ngoài tỉnh.

Để du khách về thăm viếng phải chứng kiến cảnh này, chúng tôi thấy ái ngại lắm. Mong các cơ quan chức năng của thành phố Kon Tum sớm có biện pháp thu gom rác thải, cũng như ngăn chặn, xử lý nghiêm những trường hợp đổ rác trên đoạn đường này- chị kiến nghị.

Thiết nghĩ, đây cũng là mong muốn chung của bất cứ ai đến thăm viếng Ngục Kon Tum.

          Thành Hưng

Chuyên mục khác