Bãi rác thải xây dựng bên bờ sông Đăk Bla "phình to"

13/12/2017 07:02

Tháng 10/2017, Báo Kon Tum đã phản ánh nạn đổ rác thải xây dựng bên bờ sông Đăk Bla đang gây nguy cơ ô nhiễm môi trường, vùi lấp đất sản xuất của người dân, ảnh hưởng đến dòng chảy. Tuy nhiên, đến nay, những bãi rác ngày càng "phình to" trước sự im lặng của chính quyền địa phương...

Chiều 11/12, chúng tôi phát hiện có thêm hàng chục đống rác, chạy dọc một đoạn bờ sông dài hàng trăm mét.

Trước đó, vào tháng 10/2017, khi phản ánh về nạn đổ rác thải xây dựng bên bờ sông Đăk Bla, chúng tôi cùng người dân đếm được 6 đống rác thải đổ tràn xuống bờ sông.

Khu vực bị đổ trộm rác nằm trên con đường đất chạy dọc sông Đăk Bla (địa phận phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum), chỉ cách cầu treo Kon Klo khoảng 200 m. Đây là con đường đi khu sản xuất của các làng Kon Klor, Kon Rơ Wang, Kon Tum Kơ Pơng... và là đường vận chuyển chính của một số doanh nghiệp khai thác cát, sỏi trên sông Đăk Bla.

Không chỉ có gạch vỡ, vôi vữa hoặc trần nhà thạch cao, mà còn có những tảng bê tông to tướng, gây nguy cơ ô nhiễm môi trường, vùi lấp đất sản xuất của người dân, ảnh hưởng đến dòng chảy.

Chúng tôi đề nghị chính quyền có biện pháp ngăn chặn những người đổ rác tại đây nhằm bảo vệ đất sản xuất cho người dân cũng như tránh ảnh hưởng đến dòng chảy của sông Đăk Bla- một người dân thôn Kon Klor phát biểu.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần khẩn trương kiểm tra, xử lý, không để những bãi rác thải xây dựng bên bờ sông Đăk Bla tiếp tục "phình to", gây tác động tiêu cực đến bờ sông cũng như môi trường.

Thành Hưng

Chuyên mục khác