Một trái tim suốt đời vì nước vì dân

22/07/2024 06:26

Trái tim của người cộng sản chân chính Nguyễn Phú Trọng đã ngừng đập để lại tiếc thương vô hạn cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Trong những ngày qua, hàng triệu con tim của đồng bào cả nước như tan chảy khi biết một tấm lòng nhân ái, suốt đời hy sinh vì sự nghiệp của Đảng, của cách mạng dân tộc, hết lòng vì nước, vì dân đã mãi mãi đi xa.

13h38 phút ngày 19/7/2024, tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương về đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần đã làm bàng hoàng đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cả nước. Mặc dù đã được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, Tổng Bí thư ra đi.

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là một mất mát to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; để lại niềm tiếc thương vô hạn với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương mẫu mực, sáng ngời về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản; là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một tấm gương sáng ngời về đạo đức, nhân cách và lý tưởng cách mạng. Ảnh: TÚ QUYÊN

 

Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng liên tục của mình, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn thể hiện rõ nét phẩm chất cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là người luôn kiên định quan điểm, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với tầm nhìn chiến lược, sắc sảo, nhạy bén, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cùng với tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng luôn vận dụng linh hoạt, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin vào thực tiễn cách mạng Việt Nam.  Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cùng với Ban Chấp hành Trung ương Đảng hết sức chú trọng công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng để Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh; tăng cường xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa do dân và vì dân; đẩy mạnh công cuộc đổi mới và phát triển đất nước, đưa đất nước phát triển mạnh mẽ và hội nhập toàn cầu; củng cố mối quan hệ quốc tế trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị và hợp tác phát triển để xây dựng đất nước ta “có được cơ đồ, tiềm lực, uy tín và vị thế quốc tế như ngày hôm nay”.

Đặc biệt trong công cuộc chống tham nhũng, tiêu cực do Đảng ta khởi xướng mà người lãnh đạo trực tiếp là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “lò đã nóng lên rồi thì củi tươi bỏ vào cũng cháy” đã trở thành tâm điểm trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Từ đó, Đảng ta đã kiên quyết, kiên trì chống chủ nghĩa cá nhân, chống chủ nghĩa cơ hội chính trị, “thương mại” quyền lực; kiên quyết và xử lý nghiêm các trường hợp tha hóa, thoái hóa đạo đức, tư tưởng, chính trị trong Đảng; chống tham nhũng, tiêu cực đi đôi với không ngừng rèn luyện đạo đức cách mạng, bản lĩnh, trình độ trí tuệ, tính tiên phong, mẫu mực của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong mối quan hệ, gắn bó mật thiết với nhân dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một tấm gương sáng ngời về đạo đức, nhân cách và lý tưởng cách mạng. Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn lấy tấm gương về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho mọi hành động trong sinh hoạt đời thường cũng như trong lãnh đạo xây dựng Đảng và đổi mới, phát triển đất nước.

Sinh thời, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn lấy tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh để nói chuyện và giáo dục đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên. Trong các bài văn, thơ nói về Hồ Chủ tịch, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tâm đắc nhất câu thơ: “Mong manh áo vải hồn muôn trượng/ Hơn tượng đồng phơi những lối mòn”… của Nhà thơ Tố Hữu, bởi đồng chí cho rằng danh dự là điều thiêng liêng nhất, cao quý nhất, mỗi cán bộ, đảng viên phải lấy đó mà noi theo.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Công ty Cổ phần Đường Kon Tum (tháng 4/2017). Ảnh: TQ

 

Lan tỏa tinh thần của người lãnh đạo cao nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng, trong thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum luôn phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích của nhân dân, lợi ích công việc chung từ cá nhân các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đến các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Trong các hội nghị quan trọng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh luôn nhắc nhở và yêu cầu các đồng chí Tỉnh ủy viên, cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương, tiếp tục nâng cao tinh thần đoàn kết nội bộ, phát huy hơn nữa vai trò, tinh thần trách nhiệm của cá nhân với quyết tâm cao nhất, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đối với lĩnh vực, địa bàn được phân công phụ trách, của cấp mình, ngành mình, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu đã đề ra.

Không ngừng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao; triển khai kịp thời, chất lượng công tác tuyên truyền, nghiên cứu, quán triệt, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương Đảng các khóa XI, XII, XIII, nhất là trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, việc thực hiện Kết luận số 01- KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị “về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Kết luận số 21- KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII “về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, để xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Trái tim của người cộng sản chân chính Nguyễn Phú Trọng đã ngừng đập để lại niềm tiếc thương vô hạn cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Trong những ngày qua, hàng triệu con tim của đồng bào cả nước như tan chảy khi biết một tấm lòng nhân ái, suốt đời hy sinh vì sự nghiệp của Đảng, của cách mạng dân tộc, hết lòng vì nước, vì dân đã mãi mãi đi xa.

Biến đau thương thành hành động cách mạng, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đoàn kết, đồng lòng ra sức thi đua hoàn thành các mục tiêu mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra, góp phần đưa đất nước ta trở thành nước phát triển, cuộc sống người dân ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Dương Đức Nhuận

Chuyên mục khác