Hãy vươn cao hơn từ mùa Xuân này

04/02/2016 15:06

Ất Mùi khép lại, xuân Bính Thân đang về với mọi nhà trên đất nước Việt Nam thân yêu! Phút giao thừa đón chào năm mới – một “khoảng lặng” tịnh tâm, để mỗi người cùng nhìn lại, điểm lại những kết quả công việc của bản thân, của gia đình mình và của cả đất nước ta đã đạt được trong năm qua.

Năm Ất Mùi - 2015, là năm đất nước ta diễn ra nhiều sự kiện đặc biệt quan trọng trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Một năm, mà toàn Đảng, toàn quân và nhân dân cả nước cùng hướng về một niềm vui chung. Niềm vui về sự thành công của đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Ất Mùi, cũng là năm diễn ra hoạt động tổng kết công tác thi đua của cả nước trong suốt nhiệm kỳ phấn đấu đầy nỗ lực. Qua tổng kết thi đua, có thể khẳng định các cấp, ngành, đơn vị ở mỗi địa phương trên khắp mọi miền của đất nước, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, xuất sắc của tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước. Họ thực sự là những hạt nhân tiêu biểu đi đầu trên các mặt trận mà mỗi cấp, mỗi ngành cần tiếp tục động viên, khích lệ và nhân rộng nhiều hơn trong phong trào thi đua yêu nước trong một giai đoạn mới.   

Đối với tỉnh Kon Tum, việc tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV như cánh én báo hiệu mùa xuân về thêm tràn trề hạnh phúc - mang theo niềm tin và những kỳ vọng mới! Mừng xuân - mừng Đảng năm nay, chúng ta hết sức tự hào khi kết thúc năm 2015, cũng là năm cuối của kế hoạch 5 năm (giai đoạn 2011-2015), dù trong bối cảnh có nhiều khó khăn, nhưng tỉnh Kon Tum đã cơ bản thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu về kinh tế, văn hóa - xã hội của năm, và của cả nhiệm kỳ. Trong nhiệm kỳ qua, mức tăng trưởng kinh tế của tỉnh bình quân các năm đạt 13,94%, giá trị tổng sản phẩm tăng gần gấp đôi so với đầu nhiệm kỳ. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 718 USD năm 2010 lên 1.555 USD năm 2015. Thu ngân sách nhà nước tại địa bàn liên tục tăng qua các năm và đến năm 2015 đạt 2.134 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XIV đề ra. Tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh từ 33,36% cuối năm 2010 xuống còn 11,5% vào cuối năm 2015 (bình quân mỗi năm giảm 4,37%)...

Những con số mang tín hiệu vui, chỉ là đơn cử trong rất nhiều những kết quả khả quan mà tỉnh Kon Tum đã đạt được trong năm 2015 và trong cả nhiệm kỳ. Kết quả ấy, là minh chứng cho sự nỗ lực, quyết tâm của Ban Thường vụ, của BCH Đảng bộ tỉnh và chính quyền các cấp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu của Nghị quyết đề ra. Những kết quả ấy, cũng minh chứng về ý thức trách nhiệm của mỗi cấp, mỗi ngành, của đồng bào các dân tộc trong tỉnh cùng đồng lòng khắc phục khó khăn, biết phát huy nội lực của mình trong kiến thiết xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Mừng xuân - mừng Đảng năm nay, tỉnh Kon Tum chúng ta bước vào năm đầu tiên thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Để thực hiện tốt các chỉ tiêu nghị quyết, đặc biệt là các chỉ tiêu nghị quyết chủ yếu phải phấn đấu trong năm 2016: tốc độ tăng tổng sản phẩm đạt 9,5%, thu nhập đầu người trên 33 triệu đồng; thu ngân sách nhà nước tại địa bàn 2.558 tỷ đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 3-4% so với năm 2015; có 14 xã đạt chuẩn nông thôn mới... đó là những nhiệm vụ không hề dễ dàng. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đó, chúng ta luôn cần sự nỗ lực nhiều hơn nữa của các cấp, các ngành, sự tập trung mọi nguồn lực và phát huy nguồn lực một cách hiệu quả cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững an ninh quốc phòng.

Vào xuân, trong không khí cả nước ta đang ra sức thi đua, quyết tâm giành thắng lợi ngay từ năm đầu tiên của nhiệm kỳ mới. Cùng với cả nước, đồng bào các dân tộc tỉnh Kon Tum đang nỗ lực phấn đấu để đạt kết quả về kinh tế, xã hội ở mức cao nhất có thể. Nhiệm vụ của năm 2016 có rất nhiều việc phải làm: Chúng ta tiếp tục tinh thần chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh về bình ổn giá cả thị trường, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Tăng cường thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí trong đầu tư và chi tiêu công. Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tập trung các nguồn lực cho đầu tư phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Phát huy tiềm năng lợi thế, thu hút đầu tư phát triển đúng hướng vào các lĩnh vực kinh tế, xã hội, bảo đảm đời sống dân sinh...

 Dẫu biết, chặng đường đi tới, trong bối cảnh thuận lợi cũng có không ít khó khăn, thách thức đan xen. Song, với tinh thần đoàn kết, khả năng điều hành, lãnh đạo linh hoạt, sáng suốt của Đảng bộ tỉnh; sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp và sự đồng lòng, hưởng ứng tích cực của cán bộ, chiến sĩ và đồng bào các dân tộc trong tỉnh, chúng ta có đủ cơ sở để tin rằng: Xuân Bính Thân 2016, sẽ là năm chúng ta gặt hái được nhiều thắng lợi mới. Tạo sự khởi đầu thuận lợi cho các năm tiếp theo của nhiệm kỳ 2015-2020 – Một nhiệm kỳ được xác định: tiếp tục xây dựng tỉnh Kon Tum ổn định và phát triển bền vững!

Kon Tum

Chuyên mục khác