Đảng mạnh, Dân tin

03/02/2019 06:18

Một sự trùng hợp thật ngẫu nhiên, ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (ngày 3/2/1930, tức mồng 5 Tết Canh Ngọ) cũng là ngày mở đầu của mùa xuân – mùa tượng trưng cho sự khởi đầu tốt đẹp, mùa sinh sôi, phát triển và là mùa đẹp nhất trong một năm.

Vì vậy, như một lẽ tự nhiên, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, không chỉ những đảng viên của Đảng mà nhân dân trong cả nước nói chung, Kon Tum chúng ta nói riêng thêm niềm vui, tự hào khi Đảng ta thêm một tuổi. Và, niềm tự hào ấy không của riêng ai bởi trong hành trình 89 năm (3/2/1930-3/2/2019) xây dựng và phát triển, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi một người dân đều một lòng theo Đảng, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách để làm nên nhiều kỳ tích…

Trong hành trình 89 năm vĩ đại của mình, Đảng đã xé tan màn đêm nô lệ mang về độc lập, tự do, hạnh phúc cho nhân dân. Đảng mang trong mình sức mạnh của hàng triệu bước chân “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. Và, Đảng không chỉ lãnh đạo nhân dân đánh giặc giỏi mà còn lãnh đạo nhân dân đoàn kết, biết sẻ chia, đùm bọc và làm kinh tế giỏi.

Dưới sự dẫn đường chỉ lối của Đảng, Kon Tum không bao giờ lùi bước trước bất cứ khó khăn nào và cũng không thỏa mãn với những gì đã có. Nhân dân Kon Tum từ được Đảng dạy, Đảng khuyên đã làm nên những kỳ tích này đến kỳ tích khác. Đáng mừng hơn cả là qua thời gian, đời sống vật chất, tinh thần của mỗi người dân Kon Tum ngày càng được nâng cao.

Chẳng nói đâu xa, nhìn ngay từ những ngày Tết. Với chủ trương của Đảng chung tay góp sức chăm lo Tết cho những gia đình có công, người nghèo, khó khăn, qua mỗi năm, qua mỗi Tết, mỗi người, mỗi gia đình Kon Tum đều có Tết ấm vui tươi, an lành. Càng gần đến Tết, nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chúc tết diễn ra trên toàn tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ân cần thăm hỏi, tặng quà chúc Tết các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, những hoàn cảnh khó khăn, các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ… Các cấp, các ngành kịp thời chuyển quà của Chủ tịch nước tặng các đối tượng người có công với cách mạng; cấp phát gạo trước Tết cho hàng nghìn hộ nghèo; tổ chức ngày hội bánh chưng xanh ấm áp nghĩa tình… Nhiều ngôi nhà cũng được xây dựng mới hoặc sửa sang để những gia đình khó khăn kịp đón Xuân Kỷ Hợi, làm ấm lòng người bởi tình cảm “lá lành đùm lá rách”…

Sự quan tâm đó khiến cho mỗi người dân Kon Tum đều có thể trực tiếp cảm nhận thấy những gì mà Đảng đã đem lại cho đất nước, quê hương mình, cho gia đình và chính bản thân mỗi người.

Sự quan tâm đó là nguồn động viên vô cùng lớn lao để mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân thêm động lực, niềm vui, hăng say lao động, sản xuất, để đóng góp hiệu quả hơn, thiết thực hơn vào công cuộc xây dựng đất nước, tỉnh nhà, để mỗi khi Tết đến, Xuân về, niềm hạnh phúc ngày càng đơm hoa, kết trái.  

Sự quan tâm đó là nguồn khích lệ để lớp lớp thế hệ thanh niên ưu tú hăng hái rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên với một niềm tin - niềm tin vào sự tốt đẹp của cuộc sống, niềm tin vào tương lai tươi sáng của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng. Niềm tin đó đã được lớp lớp thế hệ đảng viên thể hiện ở việc không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt, không ngừng cống hiến nhiều nhất cho Tổ quốc, cho tỉnh nhà.

Vậy làm thế nào để Đảng ta luôn có được và giữ được niềm tin ấy. Bí quyết không có gì khác, chính là Đảng ta trong hành trình 89 năm vĩ đại ấy, đã không ngừng đổi mới và chỉnh đốn. Rõ nhất, mạnh mẽ nhất là Đảng đã dũng cảm đấu tranh chống “giặc nội xâm”: chống tham nhũng “không có vùng cấm”. Nhiều vụ việc tham nhũng, tiêu cực nghiêm trọng đã được đưa ra ánh sáng. Cán bộ, đảng viên, nhân dân nức lòng, tạo thêm niềm tin và củng cố mối quan hệ máu thịt giữa Dân với Đảng. Đảng mạnh, Dân tin. Dân tin vào bản lĩnh của Đảng như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Một đảng mà giấu diếm khuyết điểm của mình là một đảng hỏng. Một đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm đó, để rồi tìm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó. Như thế là một đảng tiến bộ, mạnh mẽ, chắc chắn và chân chính”.

Quy luật phát triển của cuộc sống và sự tuần hoàn của vòng quay thời gian, những khó khăn, những thách thức đã và đang được Đảng ta gạn đục khơi trong. Thận trọng, cương quyết, thấu tình đạt lý là phương sách của Đảng. Đảng lấy nhân nghĩa làm gốc, lấy trí dũng làm cành, lấy sức dân làm lực đẩy. Mọi sức mạnh đều bắt nguồn từ sự đồng thuận xã hội rộng lớn, đã và đang cổ vũ mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân trong cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng gắn kết chặt chẽ, phát huy nội lực, khơi dậy sức xuân đón chào mùa Xuân mới.                                 

Liễu Hạnh

Chuyên mục khác